Quảng Bình: Miễn phí cho gần 9.600 xe khi qua trạm thu phí Quán Hàu

Thị trường 31/07/2017 15:27

Từ ngày 1.8.2017, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh sẽ chính thức triển khai miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho một số loại phương tiện khi đi qua trạm thu phí Quán Hàu tại km 671+500(xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

 

Miễn phí cho gần 9.600 xe khi qua trạm thu phí Quá
Trạm thu phí Quán Hàu chính thức miễn phí cho các phương tiện đủ điều kiện bắt đầu từ ngày 1.8.2017. Ảnh: Lê Phi Long

Để triển khai việc miễn phí, Công ty TNHH MTV BOT Trường Thịnh phát hành vé quý với mệnh giá “0 đồng” cho các xe đủ điều kiện theo quy định.

Theo đó, tổng số xe được miễn theo như đăng ký đợt 1 là 9.599 xe; các chủ phương tiện có trong danh sách trực tiếp nhận vé tại phòng kế toán Trạm thu phí Quán Hàu. Trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật thay đổi danh sách các phương tiện đủ điều kiện được miễn giá khi qua trạm Quán Hàu và phối hợp với nhà đầu tư xử lý các vướng mắc liên quan.

Vì đây là danh sách đăng ký lần đầu, các cơ quan chức năng và nhà đầu tư nỗ lực triển khai sớm cho người dân nên sẽ nảy sinh những thiếu sót, vì vậy danh sách các xe đủ điều kiện được miễn sẽ được điều chỉnh, cập nhật bổ sung trong quá trình triển khai thực hiện. Thời gian cập nhật điều chỉnh, bổ sung là 1 quý/lần, trước ngày 25 của tháng cuối quý.

Cơ quan chức năng cũng lưu ý đến người dân là các xe ô tô không chính chủ sẽ không đủ điều kiện được áp dụng chính sách miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí.

Theo công văn chỉ đạo của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, yêu cầu các huyện Quảng Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, UBND thị xã Ba Đồn, UBND TP. Đồng Hới thông tin đến người dân, đơn vị tại địa phương; lập và xác nhận danh sách các phương tiện thuộc diện được miễn giá dịch vụ trên địa bàn các địa phương quản lý gửi các nhà đầu tư có các trạm thu phí trên QL1 và danh sách điều chỉnh định kỳ theo từng quý, đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách phương tiện cung cấp cho các nhà đầu tư.

Như vậy, tính đến nay trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Quảng Bình có 2 trạm thu phí thì một trạm đã triển khai miễn phí cho các phương tiện đủ điều kiện là trạm thu phí Quán Hàu; trạm còn lại của Công ty CP TASCO tại km 604+800 thuộc địa bàn huyện Quảng Trạch vẫn chưa triển khai.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ VN và nhà đầu tư 2 dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn về việc đề nghị miễn giảm giá dịch vụ đường bộ cho 11.871 phương tiện cơ giới đường bộ khi qua 2 trạm BOT. Theo đó, số lượng phương tiện đề nghị miễn giảm qua Trạm thu phí Quán Hàu do Cty TNHH Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư là 9.599 xe và qua trạm thu phí do Cty Cổ phần TASCO đầu tư là 2.272 xe. Sau đó, Bộ GTVT đã có công văn thống nhất chủ trương trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận