Quảng Bình, Hà Tĩnh: Lũ đang dâng lên rất nhanh

Xã hội 31/10/2016 16:11

Trong những ngày tới, lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2, báo động 3, có nơi trên mức báo động 3.

 

Quảng Bình, Hà Tĩnh- Lũ đang dâng lên rất

Trưa nay (31-10), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết lũ trên sông Gianh (Quảng Bình) đã đạt mức đỉnh. Trong khi đó, sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) cũng đang lên tại Chu Lễ với mức 11,82 m, dưới báo động 2 0,18 m.

Cũng theo trung tâm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp ở các tỉnh trên, đặc biệt tại một số huyện Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh), Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo cũng từ hôm nay (31-10) đến ngày 5-11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận, Quảng Bình sẽ có khả năng xuất hiện lũ.

Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận phổ biến ở mức báo động 1-2. Riêng lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2-3, có nơi trên mức báo động 3.

Trong một diễn biến khác ở miền Bắc trong ngày (31-10), một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Ở Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, riêng Hà Tĩnh - Phú Yên có mưa to đến rất to.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 18-20 độ C, vùng núi khoảng 15-17 độ C.

Ý kiến của bạn

Bình luận