Quảng Bình có đường bay quốc tế đầu tiên đến Chiang Mai, Thái Lan

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
13/08/2017 08:08

Đúng 19h40 ngày 11/8, chuyến bay quốc tế mang số hiệu BL 430 của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, đánh dấu bước ngoặt lớn cho ngành hàng không Quảng Bình trong khai thác đường bay quốc tế.

Chuyến bay đầu tiên từ Quảng Bình đi Chiang Mai chở gần 180 hành khách, trong khi chiều ngược lại từ Chiang Mai đi Quảng Bình trong ngày 11/8 chở trên 150 hành khách. Đây là tuyến đường hàng không được triển khai trong chương trình hợp tác giữa Jetstar Pacific và tỉnh Quảng Bình nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và góp phần kích thích tăng trưởng du lịch khu vực miền Trung Việt Nam và phía Bắc Thái Lan.

Qua đó, tuyến đường hàng không được thiết lập giữa Quảng Bình và Chiang Mai, không chỉ mang đến cơ hội cho du khách tiếp cận với giá vé rẻ hợp lý, mà còn giúp cho mọi người tiết kiệm thời gian để khám phá các địa danh du lịch nổi tiếng của hai quốc gia theo tuyến du lịch hành lang Đông – Tây, vốn trước đây phải đi bằng ô tô với trên 2 ngày di chuyển.

1234
Lãnh đạo các ban ngành tỉnh Quảng Bình hân hoan chào đó chuyến bay quốc tế đầu tiên tại cảng hàng không Đồng Hới

Hân hoan niềm vui tại phi trường, ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình phấn khởi, sự kiện này là một dấu ấn rất quan trọng đối với du lịch tỉnh Quảng Bình khi sân bay Đồng Hới trở thành sân bay đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này tại Việt Nam có chuyến bay trực tiếp đến với Chiang Mai – một địa danh du lịch rất nổi tiếng của Thái Lan. 

Tại thời điểm, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã có mặt ở cảng hàng không Đồng Hới từ sớm để chào mừng và đón tiếp đoàn khách quốc tế đi cùng chuyến bay. Những lãng hoa tươi thắm đã được lãnh đạo Sở trao tặng cho phi hành đoàn và các du khách như lời chào mừng các vị khách đến với mảnh đất Quảng Bình trên chuyến bay quốc tế trực tiếp đầu tiên - xứ sở được mệnh danh là “vương quốc hang động của thế giới”.

Chia sẻ trước với Tạp chí GTVT ông Hà hồ hởi, “Đây là cơ hội để du lịch Quảng Bình có thể quảng bá các sản phẩm du lịch đến với Thái Lan cũng như với du khách quốc tế, từ đó thu hút du khách đến với Quảng Bình nhiều hơn. Với thời gian và chi phí khá hợp lý, đường bay này là điều kiện để Quảng Bình có thể mời gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát và đầu tư vào lĩnh vực du lịch Quảng Bình. Cũng đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình có thể học hỏi kinh nghiệm, hợp tác và kết nối với các doanh nghiệp du lịch của Chiang Mai -Thái Lan”.

3456
Nhiều Công ty Lữ hành có mặt từ rất sớm để chào mừng khai chương đường bay quốc tế đến với Quảng Bình

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, đường bay Đồng Hới- Chiang Mai và Chiang Mai – Đồng Hới cất cánh chính thức từ ngày 11/8/2017. Đường bay này sẽ có tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần bằng máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phố thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Chiang Mai là 1 giờ 40 phút. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Đồng Hới và Chiang Mai chỉ từ 410 nghìn đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí và các loại vé khuyến mại.

Qua đó, tyến đường bay mới Quảng Bình – Chieng Mai được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nhiều cung đường du lịch kết hợp giữa các địa phương, bao gồm Chiang Mai - Quảng bình - Hà Nội-  Luang Brabang (Lào) và các tuyến du lịch nội địa như Quảng Bình - Hội An và hướng Quảng Bình - Ninh Bình - Hạ Long - Hà Nội – Sapa. 

Ý kiến của bạn

Bình luận