Quân sự hóa vũ trụ – Mỹ nỗ lực thống trị không gian

Tác giả: Soha.vn

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/11/2017 15:47

Mỹ rất lo ngại đối với vấn đề bảo vệ lãnh thổ của mình khỏi các đe dọa từ bên ngoài.

1510744977913zcyz-1510830985229-35-0-448-664-crop-

Ảnh: Warfiles

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin NSN, chuyên gia Vladimir Vasilyev thuộc Viện Mỹ và Canada, trực thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga cho biết, Washington đã dự định thực hiện các kế hoạch này từ đầu thế kỷ này.

Quá trình quân sự hóa vũ trụ gần như bắt đầu từ thời Tổng thống Barack Obama và đang được đẩy mạnh dưới thời Tổng thống hiện nay. Điều này có thể được xem như là một đấu trường mới, nơi sẽ diễn ra cuộc chạy đua vũ trang mạnh mẽ.

Ngoài ra, việc quân sự hóa vũ trụ còn có ý nghĩa chiến lược đối với Mỹ. Bởi việc này cho phép khả năng tấn công phủ đầu vào các đối phương tiềm năng mà Nga được coi là một trong số đó.

Chuyên gia Vladimir Vasilyev dự báo, Mỹ đang nỗ lực thể hiện sự vượt trội của mình so với tất cả, bởi chỉ có số ít quốc gia trên thế giới có khả năng hoạt động quân sự trên vũ trụ.

Cũng lẽ đó, Trung Quốc đang cố tiến vào vũ trụ, nhưng gặp phải những khó khăn nhất định. Mỹ cũng cho rằng họ có khả năng thể hiện công khai sự vượt trội của mình trong vũ trụ, chuyên gia Vladimir Vasilyev kết luận.

Ý kiến của bạn

Bình luận