Qua mùa cao điểm hè, du lịch Thu - Đông đón “sóng” mới

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 24/09/2019 16:34

Tỷ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang có sự tăng trưởng đều đặn qua hàng năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

dulich1
Thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín là điểm hút khách đến với Sapa vào mỗi dịp thu sang

Trước đây, nhiều người Việt vẫn có quan niệm một năm chỉ có một mùa để đi du lịch, nghỉ mát, đó là vào mùa hè. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần mất đi. Người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm để nhận biết các địa điểm phù hợp với từng mùa. Đặc biệt, tỷ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang tăng trưởng đều đặn qua các năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Tăng trưởng cả nội địa và quốc tế

Thị trường du lịch cuối năm 2019 được nhiều công ty lữ hành tại Hà Nội và Hồ Chí Minh ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh về số lượng du khách đến nhiều thị trường như châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Tại Châu Á, Hàn Quốc và Nhật Bản là điểm đến nổi bật với sức quyến rũ của những ngọn núi, những ngôi đền thấp thoáng trong rừng lá chuyển màu đỏ rực. Trung bình một doanh nghiệp quy mô vừa có thể đón được từ 6-10 đoàn xuất phát hàng tháng tới hai địa điểm này. Tại một doanh nghiệp lớn là Vietravel, các tour ngắm lá đỏ đi Hàn Quốc vào dịp cuối tuần hầu như đã kín chỗ cho đến giữa tháng 11.

Ngoài hai điểm đến kể trên, thống kê của các đơn vị lữ hành cho thấy, châu Âu là thị trường có lượng khách đi đông trong giai đoạn mùa Thu Đông. Năm nay, hầu như tất cả các tuyến châu Âu đã được phủ kín từ Pháp - Thụy Sĩ - Ý đến Pháp - Luxembourg - Đức - Bỉ - Hà Lan, đến chùm tour Đức - CH Czech - Áo - Slovakia - Hungary, hay Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp…

Ở chiều ngược lại, thị trường nội địa ghi nhận sự gia tăng du lịch tại nhiều điểm đến có không khí Thu rõ nét: như Hà Giang trong mùa tam giác mạch, Sapa với những thửa ruộng bậc thang thơ mộng, Hạ Long mờ sương đặc trưng của mùa thu miền Bắc, hay một Đà Lạt đầy cảm xúc trong mùa dã quỳ vàng nở rộ…

Sự gia tăng của nhu cầu du lịch trong mùa thu một phần nguyên nhân đến từ chính sách kích cầu mạnh mẽ của doanh nghiệp lữ hành với hàng loạt tour giảm giá trung bình từ 10-20%. Cá biệt, có tour tại khu vực Châu Âu được quảng cáo giảm tới gần 50%.

Nguyên nhân khác đến từ sự thay đổi thói quen tiêu dùng của đa số tầng lớp trung lưu. “Cứ sắp xếp được thời gian là gia đình tôi lại đi du lịch, hầu như không quan tâm lắm đến mùa. Mùa hè chúng tôi đi tắm biển, mùa thu lại thích đi ngắm cảnh rừng cây, đồi núi. Giờ xe có, đường sá tiện nên du lịch là điều thiết yếu diễn ra thường xuyên. Gia đình sẽ chọn khách sạn từ 4 sao trở lên hoặc các quần thể để nghỉ dưỡng và vui chơi luôn, tránh tình trạng đông đúc, chật chội”, một nhân viên tại Hà Nội chia sẻ.

Tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo

Theo nghiên cứu của PricewaterhouseCoopers, trong giai đoạn 2016-2050, tăng trưởng thực GDP/đầu người của Việt Nam sẽ ở mức 4,5%/năm. Sự mở rộng của tầng lớp trung lưu (middle-income class) được coi là một trong những động lực thúc đẩy nền du lịch trong nước phát triển. Tầng lớp này có nhu cầu đi du lịch nhiều hơn, thậm chí là quanh năm thay vì một mùa như trước đây. Xu hướng này không chỉ thỏa mãn đam mê khám phá mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại với nhu cầu thụ hưởng những giá trị tiên tiến của nhân loại.

Để những chuyến đi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, nhiều dịch vụ du lịch mới đã được ra mắt, trong đó đáng chú ý là mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, một mô hình cho phép du khách mua trước các gói lưu trú tại các khách sạn, resort trong nhiều năm, với mức chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với mức giá thông thường.

Tại Việt Nam, FLC Holiday được đánh giá là “ngôi sao sáng” của mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, với những tính năng ưu việt, phù hợp với các nhu cầu nghỉ dưỡng đa dạng của các tầng lớp khách hàng khác nhau.

Khi trở thành thành viên của FLC Holiday, khách hàng không chỉ được tận hưởng kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm tại những khách sạn, resort đẳng cấp của Tập đoàn FLC trên toàn quốc mà còn có cơ hội nghỉ dưỡng tại 4.300 điểm, trải dài trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc hệ thống RCI (hệ thống trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới), với chi phí có thể tiết kiệm lên tới 50 - 70%.  

dulich2
Tận hưởng mùa thu trên biển Quy Nhơn cùng dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday

Để trở thành chủ nhân của một gói Sở hữu kỳ nghỉ, khách hàng có thể trả một lần hoặc theo đợt trong vòng 12 tháng, không lãi suất và thoải mái đi bất cứ đâu, linh hoạt thời gian mà không lo bị lạm phát, hết phòng dù vào giai đoạn cao điểm. Đây cũng là điều tuyệt vời mà các tín đồ du lịch thích thú trong hành trình chinh phục mùa thu vàng trên khắp thế giới.

 Nếu thẻ FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership hướng đến các tầng lớp văn phòng hoặc người có thu nhập khá, với mỗi sản phẩm có thời gian sử dụng từ 10 - 20 năm thì FLC Jasmine Membership với thời hạn 5 năm lại rất thích hợp cho những tín đồ du lịch trẻ, hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ trên thị trường năm nay.

Đối với các bạn trẻ muốn đi du lịch cùng nhau thì hình thức đồng sở hữu sẽ phát huy được tác dụng. Vừa được đi du lịch vòng quanh thế giới, thưởng thức vô vàn cảnh đẹp, check in các nơi sang chảnh mà giá lại giảm một nửa thì quả là hành trình đầy tuyệt vời.

Dự kiến trong vài năm nữa, Tập đoàn FLC sẽ có thêm nhiều quần thể nghỉ dưỡng đi vào hoạt động, điều này đồng nghĩa việc khi trở thành thành viên của FLC Holiday, khách hàng có cơ hội lựa chọn nhiều điểm đến phong phú hơn nữa với cả thị trường trong và ngoài nước…

Ý kiến của bạn

Bình luận