"Qua mặt" Sở, dự án cải tạo đường Ngọc Hồi tiếp tục gây mất ATGT

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 28/02/2020 15:52

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu nhà thầu khẩn trương thực hiện các biện pháp thi công duy tu, nâng cấp đường Ngọc Hồi đảm bảo ATGT cho người dân.

PicsArt_02-28-12.04.58
Cán bộ Ban Duy tu hạ tầng giao thông Hà Nội (người đàn ông xe máy được khoanh tròn đỏ- PV) trực tiếp kiểm tra việc thi công nâng cấp đường Ngọc Hồi, tuy nhiên vi phạm vẫn diễn ra phổ biến. (Ảnh chụp lúc 9h45 phút, ngày 28/2/2020)

Sáng nay (28/2), đại diện Ban Duy tu hạ tầng giao thông Hà Nội cùng PV Tạp chí Giao thông vận tải thực tế kiểm tra việc thi công, nâng cấp đường Ngọc Hồi cho thấy, tình trạng thi công mất ATGT vẫn còn phổ biến, dù trước đó cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở.
Cụ thể, tại nhiều nơi, đơn vị thi công đào bới dở dang, không có biện pháp rào chắn liên tục bằng các tấm tôn, thay vào đó là hình ảnh một vài chiếc cọc tiêu bằng nhựa được nối với nhau bởi những đoạn dây ni lông tạm bợ; còn phía nhà dân không hề có biển cảnh báo hay người của công trường đảm bảo việc điều tiết, phân luồng giao thông.

Nhiều rãnh,  hố ga được đào sâu hoắm, nhưng không có vật cản hay dây dăng, nên rất nguy hiểm cho trẻ em lẫn người lớn khi qua lại. Đáng nói, thay vì thi công gọn gàng, theo kiểu “cuốn chiếu” nhanh chóng, thì đơn vị thi công lại đào rảnh hơn 1 km rồi để ngổn ngang trong nhiều ngày, không san lấp ngay cả khi bó vỉa xong. Chưa hết, người dân còn phản ánh với PV việc đơn vị thi công cố tình chậm trễ, ì ạch, thậm chí thi công trong giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông.

(Hình ảnh được ghi lại vào lúc 9h30 phút, ngày 28/2/2020)

Trước đó, chiều ngày 27/2, bất chấp dòng phương tiện đặc ken trong giờ tan tầm, đơn vị thi công đã huy động nhiều tốp công nhân cùng các phương tiện máy móc ngang nhiên rào đường, thi công hạng mục bó vỉa gây cản trở giao thông. Việc thi công đúng tầm mật độ giao thông qua lại tăng cao, đã khiến cho đoạn đường này nhanh chóng trở nên quá tải. Các dòng phương tiện bị cản trở, không di chuyển được nên đã dẫn đến tình trạng xung đột giao thông.

Trong khi đó, Sở GTVT Hà Nội khẳng định với PV rằng, chỉ cấp phép cho nhà thầu thi công vào ban đêm (từ 22h đến 5h) và tổ chức rào chắn 1/3 mặt đường Ngọc Hồi theo mỗi chiều tại vị trí thi công, sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện.

Yêu cầu nhà thầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công; bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công...

20200227_164338
Việc cảnh báo rất sơ sài, không đúng theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội.
20200227_165902
Việc thi công được thực hiện trong giờ cao điểm, vật liệu 'án ngữ" ngổn ngang dưới lòng đường gây cản trở giao thông. (Ảnh chụp chiều ngày 27/2/2020)

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến được tiếp nhận bàn giao để thi công dự án. Các phương tiện tham gia thi công phải được đăng ký và cấp phép của cơ quan chức năng thành phố nhằm kiểm soát, hạn chế tối đa phương tiện lưu thông qua khu vực.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện Sở GTVT Hà Nội tái khẳng định, sẽ yêu cầu đơn vị thi công tiến hành lắp rào chắn, đèn báo hiệu và thực hiện đúng phương án thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục xử lý nghiêm đối với thi công cẩu thả, gây mất ATGT trên đường Ngọc Hồi.

20200226_165750
 
20200226_170533
Nhiều khu vực bị đào bới ngổn ngang nhưng không thi vị thi công có biện pháp đảm bảo ATGT cho người dân.

Tại một diễn biến khác, thông tin tới PV, ông Nguyễn Quốc Cường - Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ và mời Công ty CP Xây dựng và Thương Mai Nhật Anh - đơn vị thi công dự án duy tu, nâng cấp đường Ngọc Hồi chiều nay lên làm việc. Chúng tôi sẽ phản hồi tới PV ngay sau khi buổi làm việc kết thúc".

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Ý kiến của bạn

Bình luận