QL1 qua miền Trung hư hỏng nặng vì mưa lũ, lưu thông khó khăn

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 10/10/2020 06:36

Nhiều đoạn QL1 từ Thừa Thiên Huế, Bình Định mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi sau những ngày mưa ngập lưu thông khó khăn.


Ghi nhận phản ánh của dư luận, tại QL 1A đoạn chạy qua địa bàn xã Lộc An và xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Từ Km848 – Km851 với chiều dài hơn chừng 2km, từ ngã ba La Sơn đến Bắc cầu Truồi, hai bên làn đường đều xuất hiện những ổ gà, ổ voi kéo dài trên bề mặt. Nhiều đoạn, mặt đường bị hư hỏng nặng, ổ gà dày đặc đọng nước, trên bề mặt sỏi, nhựa, bê tông bị bung vãi, lởm chởm trải khắp mặt đường dọc theo con lươn phân chia đường.

Chị H.L, một người dân thôn Nam Phổ Hạ (đoạn Km850) cho biết: "Cách đây vài ngày, có mấy người của đến sửa các đoạn đường bị hư hỏng. Họ dùng xe rùa chở nhựa đến đổ vào các ổ voi, ổ gà nhưng chỉ sau một trận mưa, các phương tiện chạy qua, những lớp nhựa lại bong tróc lên hết."

“Sẽ rất nguy hiểm cho cánh tài xế chúng tôi khi lưu thông qua đây, nhất là vào ban đêm khi trời mưa. Nhẹ thì bị hất tung lên khi xe đang chạy tốc độ cao và gặp ổ gà, nhiều lúc rồn thắng (phanh) khiến hành khách trên xe được phen hú vía. Đường xấu, nhiều ổ gà thật sự là không an toàn khi đi xe qua đây vào ban đêm và khi trời mưa…” anh Lê Đình Đức tài xế xe khách Bắc Nam chia sẻ.

Ổ gà xuất hiện trên QL1 đoạn qua Thừa Thiên Huế
Ổ gà xuất hiện trên QL1 đoạn qua Thừa Thiên 


Tương tự, chạy dọc tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định, đây được coi như nỗi ám ảnh của tài xế khi lưu thông qua đây. Ghi nhận tại một số đoạn như; đoạn qua địa phận thị xã An Nhơn, huyện Phù Cát, đoạn qua địa phận TX.Hoài Nhơn cũng xuất hiện nhiều ô gà, ổ voi.

Anh Nguyễn Hải Chí (30 tuổi, người xã An Nhơn) chia sẻ: “Mưa xuống thì đường bỗng biến thành hố đựng đầy nước, khi nắng nước khô bụi đất cát bay mịt mù, ở đây người dân sống hai bên đường than phiền nhiều lắm. Trời mưa thì nước ngập hố không nhìn thấy, xe máy, ô tô bị va chạm vì tránh hố, thụt hố đủ cả”.

sau mưa nhiều ổ gà xuất hiện tại QL1 đoạn qua tỉnh
sau mưa nhiều ổ gà xuất hiện tại QL1 đoạn qua tỉnh

Ông N. T. H,51 tuổi, ngụ thị trấn Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định bức xức nói: “Mang tiếng là đường quốc lộ mà sửa liên tục, chỉ được một thời gian lại bị hư hỏng. Cần có biện pháp gì cho dân người sống ở đây, hay tài xế đi qua lại đỡ khổ”. Được biệt, đoạn qua địa phận thị xã An Nhơn được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, còn đoạn qua địa phận TX.Hoài Nhơn, do Công ty CP BOT Bắc Bình Định làm chủ đầu tư

Người dân ngán ngẩm trước tình trạng sửa trước hỏn
Người dân ngán ngẩm trước tình trạng sửa trước hỏn

Ông Trần Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 3.2 cho biết, đã trực tiếp đi kiểm tra đường QL1 đoạn qua Bình Định và phát hiện nhiều vị trí hư hỏng, gây mất an toàn giao thông, đã yêu cầu sửa chữa,  khắc phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận