Qantas Airways cam kết không phát thải từ năm 2050

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/11/2019 10:08

Hãng hàng không Qantas Airways hứa hẹn cắt giảm khí thải carbon xuống mức 0 đến năm 2050.

ma8y-bay-cu-a-qantas-airways-1573559142-width1000h

Máy bay của Qantas Airways.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh toàn cầu đang thúc đẩy chiến đấu chống lại thay đổi khí hậu. “Chúng tôi làm điều này vì đó là trách nhiệm”, Giám đốc điều hành Qantas Aldan Joyce nhấn mạnh trong một thông báo và kêu gọi những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu là “có thực”.

Hãng hàng không quốc gia Australia cho biết, họ đang tìm cách để hạn chế lượng khí thải vào năm 2020 và sẽ đầu tư 50 triệu đôla Australia (khoảng 34 triệu USD) trong 10 năm tới để phát triển nhiên liệu bền vững, giúp giảm khí thải carbon khoảng 80% so với các nhiên liệu máy bay truyền thống.

“Chúng tôi đã tăng gấp đôi chương trình đền bù carbon (carbon offset) và sẽ hạn chế khí thải đối với cả Qantas cùng Jestar từ năm 2020, từ đó toàn bộ các chuyến bay mới sẽ được cân bằng lượng carbon thải ra. Đó là dự án đầy tham vọng nhưng có thể đạt được”, ông Joyce nói.

Sự đền bù carbon có thể hiểu đơn giản là khi một cá nhân/tổ chức triển khai dự án năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả hoặc tái sinh rừng để bù đắp lại lượng carbon phát thải.

Ngành công nghiệp hàng không ngày càng bị chỉ trích mạnh mẽ vì là nguyên nhân gây phát thải cao dẫn tới ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Xét riêng trong ngành hàng không, ngành này đã cắt giảm lượng khí thải carbon xuống một nửa so với năm 1990 nhờ sự ra đời của các loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận