Porsche Taycan Cross Turismo về Việt Nam giá cao nhất 7,7 tỷ đồng

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 10/03/2021 10:22

Biến thể của dòng xe thể thao thuần điện Taycan Cross Turismo vừa được Porsche giới thiệu và ra mắt thế giới theo hình thức trực tuyến.


P21_0007_a4_rgb
Porsche ra mắt 4 biến thể dòng xe điện thể thao Taycan.

Porsche mở rộng danh mục xe thể thao thuần điện đầu tiên với phiên bản off-road linh hoạt, tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững một cách có hệ thống. Tương tự mẫu saloon Taycan, phiên bản Taycan Cross Turismo được trang bị hệ thống điện áp 800 V. Hệ thống khung gầm được phát triển hoàn toàn mới với công nghệ tinh vi cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động góp phần tăng cường khả năng off-road. 

Trần xe cao hơn đến 47 mm mang lại không gian thoải mái cho hành khách hàng ghế sau, khoang chứa đồ có thể tích hơn 1.200 lít với thiết kế cửa cốp sau lớn, tất cả những điểm khác biệt này khiến Cross Turismo trở thành mẫu xe toàn năng.

Porsche đặt mục tiêu trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực di động định hướng bền vững. Dự kiến đến năm 2025, một nửa số lượng xe Porsche bán ra thị trường sẽ là những mẫu xe trang bị động cơ điện, thuần điện hoặc plug-in hybrid,... trong đó Taycan Cross Turismo được ví như sự khởi đầu cho chiến lược của nhà sản xuất ô tô Đức.

Tất cả bốn phiên bản Taycan Cross Turismo đã được công bố ngay trong chương trình ra mắt. Hệ thống pin hiệu suất cao Performance Battery Plus có tổng công suất 93,4 kWh là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe. Bốn phiên bản Taycan Cross Turismo bao gồm Taycan 4 Cross Turismo với công suất 280 kW (380 PS), khi kết hợp chức năng tăng tốc (Launch Control) sẽ đạt công suất tối đa là 350 kW (476 PS), tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 220 km/giờ, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 389 km - 456 km.

P21_0003_a4_rgb
Giá bán lẻ Taycan Cross Turismo tại thị trường Việt Nam dao động từ 5,01 đến 7,7 tỷ đồng.

Phiên bản Taycan 4S Cross Turismo với công suất 360 kW (490 PS), khi kết hợp Launch Control sẽ đạt công suất tối đa là 420 kW (571 PS), tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 240 km/giờ, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388 km - 452 km. Trong khi đó, bản Taycan Turbo Cross Turismo có công suất 460 kW (625 PS), khi kết hợp Launch Control) sẽ đạt công suất tối đa là 500 kW (680 PS), tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/giờ, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 395 km - 452 km.

Bản cao nhất là Taycan Turbo S Cross Turismo có công suất 460 kW (625 PS), khi kết hợp Launch Control sẽ đạt công suất tối đa là 560 kW (761 PS), tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/giờ, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388 km - 419 km.

Hệ thống khung gầm công nghệ cao bao gồm hệ dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động được trang bị tiêu chuẩn trên cả bốn phiên bản. Gói tùy chọn Off-Road Design giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm tối đa 30 mm. Điều này đồng nghĩa phiên bản Cross Turismo có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển off-road. Chế độ vận hành “Gravel Mode” (chế độ vận hành trên đường đá sỏi) tiêu chuẩn được cải thiện đáng kể phù hợp với điều kiện mặt đường gập ghềnh.

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản Taycan Cross Turismo mang nhiều điểm tương đồng với mẫu xe concept Misssion E Cross Turismo từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva năm 2018 với hình dáng thân xe được định hình bởi những đường cong vuốt dốc và dọc thân xe, mà các kỹ sư Porsche gọi là “flyline”. 

P21_0044_a4_rgb
Taycan Cross Turismo được thiết kế kèm giá để xe đạp.

Những chi tiết thiết kế off-road gồm vòm bánh xe lớn, cản trước và sau thiết kế độc đáo được hạ thấp cùng tấm ốp sườn xe. Tùy chọn gói Off-Road Design còn bổ sung thêm các nan hướng gió đặc biệt ở hai cạnh của cản trước và cản sau cũng như ở cuối những tấm ốp hông. Nhờ vậy, thiết kế của phiên bản Taycan Cross Turismo trở nên độc đáo và bảo vệ thân xe khỏi các tác động bên ngoài như đá văng.

Đặc biệt dành riêng cho Taycan Cross Turismo, Porsche đã phát triển khung tải đồ phía sau có thể chở được ba chiếc xe đạp, thiết lập chuẩn mực mới về kích thước hành lý và tính tiện ích. Khung tải đồ có thể phù hợp với nhiều loại xe đạp khác nhau. Một trong những sáng kiến đó là cửa cốp sau vẫn mở được ngay cả khi khung phía sau đã tải. Bên cạnh đó, Porsche cũng giới thiệu các mẫu xe đạp điện cao cấp gồm eBike Sport và eBike Cross. Cả hai đều mang thiết kế kinh điển, công nghệ lái mạnh mẽ và bền vững điển hình của Porsche, 2 mẫu xe đạp này là sự kết hợp hoàn hảo với phiên bản Taycan Cross Turismo. 

Người tiêu dùng Việt Nam hiện đã có thể đặt hàng Porsche Taycan Cross Turismo với giá bán lẻ dao động từ 5,01 đến 7,7 tỷ đồng tuỳ từng phiên bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận