Porsche sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào quá trình sản xuất

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/02/2018 06:30

Hiện tại, hãng Porsche đang tiến hành thử nghiệm công nghệ thực tế ảo vào quy trình sản xuất và sẽ áp dụng trong thực tế sản xuất cuối năm nay.

 

xedoisong_porsche_ungdungar_1edit_nvan
Mục đích của việc áp dụng công nghệ này nhằm cung cấp một phương tiện đánh giá chất lượng nhanh và đáng tin cậy nhất kể từ khi mới hình thành ý tưởng

Mới đây, hãng xe Porsche vừa thông báo sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào quá trình sản xuất xe hơi, đặc biệt ở khâu kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm. Theo kế hoạch, kể từ tháng 2/2018 Porsche đang tiến hành những thử nghiệm có tên Inno-Space, thông qua việc áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để kiểm tra, quản lý chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất. Vào cuối năm, thử nghiệm Inno-Space sẽ được tích hợp vào quá trình sản xuất.

Mục đích của việc áp dụng công nghệ này nhằm cung cấp một phương tiện đánh giá chất lượng nhanh và đáng tin cậy nhất kể từ khi mới hình thành ý tưởng, cho đến hình thành sản phẩm, cho phép tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất. Theo đó, ứng dụng đầu tiên của Inno-Space sẽ cho phép phát triển và triển khai cũng như so sánh đánh giá các sáng kiến, ý tưởng trong bất kỳ một cơ cấu, hệ thống, bộ phận hay chi tiết của xe có thể ứng dụng thực tế được hay không, nếu được sẽ chuyển sang các quy trình sản xuất hàng loạt tại nhà máy.

Ông Albrecht Reimold, Ủy viên Ban chấp hành sản xuất và Logistics tại Porsche AG cho biết: “Trong Inno-Space, chúng tôi có thể thiết kế và thử nghiệm những khái niệm tiên phong cho tương lai mà không ảnh hưởng đến quá trình bình thường của nhà máy”.

Ngoài ra, công nghệ thực ảo tăng cường (AR) sẽ cung cấp một giao diện để so sánh hình ảnh thực tế của sản phẩm với tiêu chuẩn chất lượng mà hãng đề ra, từ đó tìm ra những khuyết điểm, những lỗi cực kỳ nhỏ trong quá trình sản xuất mà mắt thường không nhìn thấy được.

Đội ngũ nhân viên CNTT của Porsche làm việc chặt chẽ với bộ phận quản lý chất lượng tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và quy trình sản xuất mới này. Nhóm nghiên cứu của Porsche cũng hợp tác với nhiều trường đại học và các doanh nghiệp mới thành lập như công ty mới thành lập GTV ở Dresden, để cùng nhau áp dụng thực tế gia tăng (AR) làm nền tảng kỹ thuật kiểm soát chất lượng.

Một ví dụ điển hình của thử nghiệm Inno-Space là GTV đã làm việc cùng với Hiệp hội Fraunhofer để phát triển một ứng dụng dành cho máy tính bảng, cho phép phát hiện các sai sót trong quá trình kiểm tra thông qua hình ảnh của chiếc xe ở từng giai đoạn của quá trình sản xuất.

Nguyên lý hoạt động của ứng dụng này có thể hiểu như sau: Đầu tiên, các dữ liệu bản vẽ CAD, thông số kỹ thuật của từng mẫu xe riêng sẽ được tích hợp vào ứng dụng, kết hợp cùng máy ảnh trong máy tính bảng cho phép hiển thị hình ảnh kỹ thuật số chồng lên hình ảnh trực tiếp. Từ đó máy quyét sẽ phát hiện các sai sót hoặc sai lệch kích thước ngay lập tức, so với tiêu chuẩn yêu cầu.

Một ưu điểm khác là quy trình kiểm tra có thể được truyền trực tiếp tới bất kỳ đối tác hoặc trang web nào. Đồng thời, các sai sót, khuyết điểm của sản phẩm khi được phát hiện sẽ lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của nhà máy trung tâm và được cung cấp trên toàn thế giới.

Ông Frank Moser, Giám đốc quản lý chất lượng tại Porsche, nói: “ Chất lượng mà Porsche mang lại là kết quả của quá trình làm việc đòi hỏi sự chính xác tỉ mỉ và niềm đam mê để tạo ra chiếc xe thể thao hoàn hảo trong suốt các giai đoạn của dự án và trong mọi lĩnh vực. Khi nói đến chất lượng, chúng tôi đã nhận được sự hài lòng của khách hàng với từng chi tiết nhỏ - đây là cách tiếp cận mà đặc trưng cho thương hiệu Porsche.”

Với những đổi mới về mặt này, Porsche liên tục phát triển cách tiếp cận quản lý chất lượng và đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho những đối thủ của hãng. Chất lượng hàng đầu là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của Porsche và được mong đợi bởi khách hàng yêu thích những dòng xe của hãng trong suốt 70 năm qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận