Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo mạnh 680 mã lực

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/12/2017 05:50

Mẫu xe lai, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo có công suất tổng công lên đến 680 mã lực, một con số đáng nể cho một chiếc xe Hybrid.

xedoisong_porsche_panamerasehybrid_sportturismo_h1

Mẫu xe lai, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo có công suất tổng công lên đến 680 mã lực, một con số đáng nể cho một chiếc xe Hybrid. 

Porsche Panamera thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2016 tại Berlin, Đức. Trong đó, phiên bản “xe lai” Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo chỉ mới ra mắt cách đây hơn 2 tháng, với công suất lên đến 680 mã lực, khiến nó trở thành phiên bản mạnh nhất của dòng Panamera.

Sức mạnh 680 mã lực của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo được cung cấp từ động cơ V8 biturbo tăng áp kép công suất 550 mã lực kết hợp cùng một động cơ điện công suất 100 kW (khoảng 136 mã lực). Trong mô hình Hybrid của Porsche, động cơ điện và động cơ đốt trong hoạt động song song, giúp Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo đạt công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Theo công bố nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu mẫu xe này khá thấp khoảng 3,0 lít/100 km, lượng phát thải CO2 69g/km, tiêu thụ điện 17,6 kWh/100km.

 Theo Porsche, hệ thống vận hành này từng được trang bị cho siêu xe thể thao Porsche 918 Spyder, công suất 608 mã lực (sản xuất năm 2013), tuy nhiên Porsche Panamera S E-Hybrid Sport Turismo mạnh hơn gần 72 mã lực so với đàn anh.

Để truyền tải hết sức mạnh 680 mã lực của cụm động cơ lai xuống mặt đường, Porsche đã trang bị hệ thống truyền động mới với ly hợp điện và bộ chuyển số nhanh PDK, 8 cấp tốc độ. Trước đó trên chiếc Porsche 918 Spyder bộ chuyển số nhanh PDK chỉ có 7 cấp tốc độ và ly hợp kép. Bộ ly hợp điện mới (ECA- Electric Clutch Actuator) đảm bảo thời gian truyền lực từ bánh đà động cơ đến hộp số trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. Ngoài ra, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo còn trang bị hộp số điện 8 cấp số ảo (PDK-Porsche Doppelkupplung) kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh (Porsche Traction Management - PTM). Hệ dẫn động này kết hợp với động cơ điện cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 310 km/h.

 Khối động cơ điện được cung cấp năng lượng thông qua pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng với công suất 14,1 kWh. Pin cao áp tích hợp ở phía sau được sạc đầy trong vòng 6 tiếng đồng hồ thông qua bộ sạc thông thường công suất 3,6kW, cường độ 10A và hiệu điện thế 230V. Nếu sử dụng bộ sạc tùy chọn công suất 7,2 kW, cường độ 32A thì pin sẽ được sạc đầy chỉ trong 2,4 giờ.

Chủ nhân chiếc Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo có thể quản lý quá trình sạc pin thông qua bộ đếm thời gian Porsche Communication Management hoặc ứng dụng Porsche Connect (dành cho điện thoại thông minh và Apple®Watch). Ngoài ra, Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo được trang bị hệ thống điều hòa không khí phụ trợ để làm mát hoặc sưởi ấm khoang hành khách ngay cả khi sạc bằng năng lượng từ lưới điện trực tiếp.

 Khối động cơ điện này cho phép xe di chuyển quãng đường 49km ở chế độ chạy điện. Khi mức năng lượng pin giảm xuống dưới giá trị nhỏ nhất, Panamera sẽ chuyển sang chế độ "Hybrid Auto", tại thời điểm đó công suất sẽ bổ sung từ động cơ đốt trong.

Bên cạnh đó, gói Sport Chrono bao gồm các chế độ "Sport" và "Sport Plus" quen thuộc trên dòng Panamera. Đối với Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo còn có thêm các chế độ lái đặc biệt là "E-Power", "Hybrid Auto", "E-Hold" và "E-Charge".

Những chế độ lái này mang đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu xăng, điện kết hợp rất ấn tượng là 3.0 lít/100 km, thông qua các bài kiểm tra thực hiện bởi cơ quan đánh giá độc lập của Châu Âu (NEDC). Mức tiêu thụ này đã giúp Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo đã được giải hạng nhất của Đức về hiệu suất năng lượng của A + chứng minh hiệu quả của chiếc xe chuyển đổi năng lượng kết hợp xăng và điện ở mức cao nhất. Vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ của chiếc xe thể thao vừa tiết kiệm nhiên liệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận