Porsche giá chục triệu USD bán đấu giá bất thành vì lỗi ngớ ngẩn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/08/2019 07:12

Một chiếc Porsche Type 64 vừa bị bán đấu giá bất thành tại Tuần lễ xe hơi Monterey trong một cuộc đấu giá kỳ lạ.

xe-porsche-type-64-10

Trước khi mở bán, chiếc Porsche Type 64 được kỳ vọng sẽ bán được với giá xấp xỉ 20 triệu USD, nhưng người điều hành phiên đấu giá lại bắt đầu mức giá khởi điểm từ 30 triệu USD. Con số hoành tráng này hiển thị lên màn hình tại phiên đấu giá và tăng vọt lên 70 triệu USD. Những người tham dự trong phòng bị sốc và bắt đầu quay phim lại hình ảnh chiếc xe đắt nhất sắp được bán đấu giá trong lịch sử. Nhưng không phải vậy. 

Chỉ vài giây sau khi giá lên tới 70 triệu USD, nhà đấu giá tuyên bố rằng ông định tuyên bố giá khởi điểm là 13 triệu USD và 17 triệu USD. Sau đó, rất nhiều người đã bỏ về và la ó. Nhiều người cho rằng bị chơi khăm và sự thật là hàng chục chiếc xe đã không bán đấu giá được tại Monterey năm nay. 

xe-porsche-type-64-5

Cabin xe Porsche Type 64

Sau cuộc đấu giá, đại diện RM Sotheby cho biết đây là một sai lầm. “Ở đầu phiên bán Type 64, con số hiển thị sai trên màn hình đi kèm với người chủ phiên nói nhầm, dẫn tới sự nhầm lẫn và gây khó chịu trong phiên đó, thực tế chiếc xe chỉ được khởi điểm là 17 triệu USD.” 

xe-porsche-type-64-4

Động cơ xe Porsche Type 64

Chiếc Porsche Type 64 rất kín tiếng trước cuộc đấu giá. Đây là chiếc xe được chế tạo bởi Ferdinand Porsche và có logo Porsche và theo nhiều người, đây là chiếc xe đầu tiên của nhà sản xuất xe hơi thể thao của Đức nhưng các chi tiết của xe lại lấy từ Volkswagen và Fiat. 

Porsche Type 64 được chế tạo theo lệnh của chính phủ Đức vào năm 1939, nhằm chiến thắng trên các cuộc đua đường trường. Chiếc xe vượt qua thử thách độ bền 1.500 km từ Berlin tới Rome và là công cụ tiếp thị cho những chiếc xe dành cho gia đình với giá bán phải chăng, tiền thân cho Volkswagen Beetle. Tuy nhiên, sau chiến tranh, Porsche lại chuyển sang chế tạo mẫu 356, mẫu xe thương mại đầu tiên của hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận