Porsche dừng sản xuất động cơ diesel, tập trung vào xe điện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 27/09/2018 12:16

Trong thông báo mới đây, Porsche tuyên bố sẽ ngừng sản xuất xe sử dụng động cơ diesel, thay vào đó tập trung vào lĩnh vực xe hybrid và xe điện.

 

xedoisong_porsche_ngungsanxuat_xediesel_3_hhfx

Mới đây, hãng Porsche thông báo sẽ ngừng sản xuất xe sử dụng động cơ diesel mà thay vào đó sẽ tập trung tăng cường hoạt động của mình cho xe điện và xe hybrid.

Trong thông báo này nêu rõ đến năm 2022, Porsche sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro vào lĩnh vực xe điện và xe hybrid (lĩnh vực E-Mobility), tạo cơ sở cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại có đến 63% mẫu xe Panamera được bán ở châu Âu là các mẫu hybrid.

Mặc khác, nhu cầu về xe trang bị động cơ diesel đang giảm. Trong năm 2017, thị phần xe du lịch dùng động cơ diesel trên toàn thế giới chỉ chiếm 12%. Do sự thay đổi trong điều kiện này cùng với những vấn đề về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, công ty đã quyết định ngừng việc cung cấp động cơ diesel trong tương lai.

xedoisong_porsche_ngungsanxuat_xediesel_1edit_warc
 

Ông Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche AG nói: “Porsche không phải là bài trừ động cơ diesel. Trong quá khứ đó là phần quan trọng của chúng tôi. Tuy nhiên, với tư cách là một nhà sản xuất xe thể thao và nhận thấy việc động cơ diesel không còn phù hợp với xu thế trong tương lai, và chúng tôi đã đi đến kết luận rằng sẽ ngừng sản xuất động cơ diesel. Đương nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc các khách hàng đã từng sở hữu xe sử dụng động cơ diesel với tính chuyên nghiệp mà họ mong đợi ở Porsche.”

xedoisong_porsche_ngungsanxuat_xediesel_2_tkwd
 

Với Taycan, Porsche sẽ mang chiếc xe thể thao chạy điện đầu tiên ra thị trường vào năm 2019. Đến năm 2025, mỗi dòng xe Porsche mới được sản xuất sẽ được bổ sung thêm 1 phiên bản xe hybrid hoặc xe điện. Ngoài ra, Porsche cũng đang tập trung vào các công nghệ động cơ đốt trong nhằm tạo ra hiệu suất tối ưu. Do đó, những chiếc xe thể thao sử dụng động cơ đốt trong chạy xăng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong danh mục sản phẩm của Porsche.

Ông Blume nói thêm: “Mục đích của chúng tôi là chiếm lĩnh tiên phong về công nghệ - chúng tôi đang tập trung vào những giá trị cốt lõi của thương hiệu Porsche, mặt khác chúng tôi chấp nhận thay đổi để phù hợp với xu thế của tương lai”.

Ý kiến của bạn

Bình luận