Porsche đầu tư hơn 1,2 tỷ USD để mở rộng nhà máy

Thị trường 19/07/2015 06:28

Porsche vừa công bố sẽ đầu tư hơn 1,1 tỷ Euro (tương đương 1,21 tỷ USD) từ nay đến năm 2020 để mở rộng các nhà máy tại Zuffenhausen, Ludwigsburg và Weissach.

Số tiền đầu tư của Porsche bao gồm một nhà máy mới và xưởng thân vỏ mới tại Zuffenhausen, cùng mở rộng dây chuyền lắp ráp nơi đây. Bên cạnh thêm Porsche 911 và Boxster, nhà máy này sẽ sản xuất các dòng hiện tại và tương lai của Cayman.

Porsche-Zuffenhausen-assembly-line-4
Porsche tăng cường đầu tư.

Mục tiêu đầu tư này là một phần của thỏa thuận giữa ban quản lý Porshce và các lãnh đạo công nhân, được thiết kế để đảm bảo công việc tại Zuffenhausen, trung tâm R&D ở Weissach và tại các cơ sở kinh doanh ở Ludwigsburg, nơi có khoảng 13.000 nhân viên.

“Porsche đang đối mặt với nhiều thách thức lớn như tất cả các nhà sản xuất ôtô khác như yêu cầu khắt khe về lượng khí thải CO2, công nghệ dẫn động mới và sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số”, CEO Matthias Mueller nói. “Đó là lý do tại sao chúng tôi kiểm tra và cải thiện tất cả các quá trình và thiết lập chương trình tương lai kịp thời”.

Porsche cũng lên kế hoạch cho ra đời model thứ 7 vào năm 2020 nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về mẫu xe này. Ngoài ra, hãng xe Đức còn đặt mục tiêu bán hơn 200.000 xe trong năm nay, xuất phát từ nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu SUV cỡ nhỏ Macan kể từ khi trình làng tháng 4/2014.

Ý kiến của bạn

Bình luận