Porsche Cayenne: Xe thể thao cho mọi hành trình

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/10/2018 07:19

Thể thao tốc độ, toàn năng, sự hoàn hảo, đầy cảm xúc… là những thứ mà nhiều người đam mê, khao khát sở hữu một chiếc Porsche như Cayenne.

 

xedoisong_new_porsche_cayenne_sportcar_together_h1
 

Porsche Cayenne là một trong những chiếc xe hiếm hoi sở hữu các đặc tính tiện dụng và đẳng cấp của một chiếc SUV sang trọng, nhưng lại có hiệu năng vận hành như một chiếc xe thể thao đường phố đích thực. Có thể nói về Cayenne như một minh chứng điển hình cho sự thành công của Porsche với những bước đi mang tính quyết đoán, phá vỡ định kiến, những chuẩn mực thường lệ. Không chỉ là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng, Cayenne cũng là mẫu xe 4 cửa đầu tiên của Porsche, “bước ra” chinh phục thế giới từ năm 2002.

 Porsche Cayenne đã trải qua 3 thế hệ phát triển, với thế hệ đầu tiên từ 2002 đến 2010, thế hệ thứ 2 từ năm 2011 đến 2017 và thế hệ thứ 3 hiện tại. Mỗi thế hệ, Porsche liên tục cải tiến, nâng cấp cho Cayenne qua từng năm, ứng dụng hàng loạt những thành tựu mới nhất trong phát triển công nghệ, trang bị hiện đại. Cayenne không chỉ mở ra chương sử mới mà còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, củng cố danh tiếng và nguồn lực kinh tế vững chắc cho Porsche trong nhiều năm qua. Giờ đây, Cayenne đã được nhiều người công nhận là mẫu xe thể thao thực thụ mang tính biểu tượng trong phân khúc SUV cao cấp sang trọng và là một thành viên rất quan trọng trong gia đình Porsche.

xedoisong_new_porsche_cayenne_sportcar_together_h2
 


 Đến với buổi ra mắt toàn cầu của Cayenne mới - Cayenne thế hệ thứ 3, Porsche đã đưa những vị quan khách của họ lần lượt trải nghiệm các thế giới khác nhau của chiếc SUV. Một tác phẩm âm nhạc đặc biệt được sáng tác đặc biệt chỉ để dành riêng cho màn ra mắt của Cayenne mới: Bản giao hưởng Cuộc sống “the Symphony of Life” – một sự giao thoa, pha trộn khéo léo giữa âm nhạc truyền thống với âm nhạc điện tử, giữa các nhạc cụ cổ truyền với nhạc cụ hiện đại, làm thăng hoa mọi cung bậc cảm xúc, lay động giác quan.

 Trách nhiệm lớn lao của nghệ sĩ người Đức Jesse Milliner – người soạn ra “Bản giao hưởng Cuộc sống” này là làm khơi dậy 4 phẩm chất yếu quyết của Cayenne: tinh hoa, chất lượng, trải nghiệm và đam mê. Chính sự pha trộn giữa cổ điển với hiện đại đầy ẩn ý ấy lại tái hiện một cách tài tình sự kế tục tinh hoa, tiếp bước thành công hai thế hệ ban đầu để đưa Cayenne thế hệ mới bắt nhịp thời đại.

xedoisong_new_porsche_cayenne_sportcar_together_h3
 


 Sự trong trẻo như âm thanh của kèn trompet rồi có lúc mạnh mẽ như tiếng tù và tái hiện những tinh hoa kết tinh ở Cayenne, từ tính hiệu quả cho đến tự tin đương đầu thử thách trước các sức mạnh tự nhiên, dù cho mưa dông hay bão tố, dù nắng cháy của sa mạc hay những cái lạnh buốt giá của mùa đông, cho dù trên đường onroad hay đường địa hình offroad, Cayenne bất chấp tất cả, tự tin phô diễn hiệu năng mạnh mẽ trong bất kỳ tình huống nào, sẵn sàng chinh phục mọi hành trình chủ đích.

 Ngay khi một ai đó ngồi vào trong chiếc Cayenne mới, cam kết chất lượng và sự hoàn hảo trong chế tác hoàn thiện nội thất có thể cảm nhận được ở từng chi tiết. Mọi chi tiết đơn lẻ đều được hoàn thiện theo các tiêu chuẩn chất lượng cao của Porsche, cả về phương diện thiết kế lẫn công năng.

 Khoang lái Cayenne mới đã được kỹ thuật số hóa, viết nên chương mới về cách tương tác giữa người lái và xe. Khoang lái tiên tiến của Porsche được tích hợp vào một không gian sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm với tính năng điều khiển cảm ứng trực tiếp và màn hình rộng 12,3-inch của hệ thống quản lý liên lạc đem lại những trải nghiệm mới.

 Thể thao tốc độ, toàn năng, sự hoàn hảo, đầy cảm xúc… là những thứ mà nhiều người đam mê, khao khát sở hữu một chiếc Porsche như Cayenne. Jesse Milliner sử dụng bộ nhạc cụ khí gõ như trống, thanh la… để tái hiện sức mạnh vận hành theo nhịp điệu. Hãy hình dung, từng cú đánh uy lực của trống thể hiện cho năng lực dồi dào và động lực học thể thao của Cayenne sau mỗi cú nhích chân ga – thứ mà đảm bảo thỏa mãn đam mê cảm giác lái, cuốn hút trong mọi cung bậc cảm xúc xoay vần vô-lăng. Một chiếc Porsche nguyên sơ đã mang trong mình “hơi thở” thể thao, và Cayenne cũng vậy.

 Để thể hiện sự hiện đại, linh hoạt và muôn vẻ của Cayenne, nghệ sĩ sử dụng những âm thanh điện tử đặc trưng của âm nhạc hiện đại. Tính linh hoạt của Cayenne là khả năng thiên biến vạn hóa thích ứng theo bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống, cho dù bạn là ai đi nữa: nhà thiết kế, kiến trúc sư, chuyên gia, doanh nhân, nhà soạn nhạc, ngôi sao thể thao, người nổi tiếng… và cho dù bạn đang lái xe một mình hoặc đi cùng cả gia đình, hay cùng với các cộng sự, nhóm bạn. Nhờ vào các công nghệ sáng tạo và các trang bị hoàn hảo, Cayenne chứng tỏ là một cộng sự đắc lực, đáng tin cậy.

 Về bản chất, Cayenne vẫn là một chiếc xe thể thao đích thực cho 5 người, dù ở thế hệ đầu tiên hay hiện tại. Thế hệ sau kế thừa những thành công của thế hệ trước và còn được hoàn thiện hơn nữa. Thậm chí, Cayenne thế hệ mới được Porsche cải tiến, phát triển lại hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, đẩy hai thái cực lên tầm cao mới là tố chất vận hành thể thao hiệu suất cao với sự sang trọng tiện nghi hàng ngày. Porsche đã làm rất nhiều thứ quan trọng trên Cayenne mới, mở rộng thêm nhiều trang bị tiện nghi tiêu chuẩn, trong khi lại giảm trọng lượng 65kg so với mẫu trước đó và điều này đã giúp hoàn thiện đáng kể hiệu suất vận hành.

 Cayenne mới có động cơ mạnh mẽ và hiệu quả hơn, kết hợp cùng hộp số Tiptronic S 8 cấp hoàn toàn mới đáp ứng hoàn hảo mong muốn của người lái trong từng thao tác điều khiển. Các công nghệ mới như hệ thống Kiểm soát khung gầm 4D của Porsche, hệ thống đánh lái trục sau cho phép cả 4 bánh xe cùng tham gia dẫn hướng và như vậy tăng độ linh hoạt và ổn định hơn, hệ thống treo khí nén 3 khoang, hệ thống ổn định điện tử 48V và trang bị phanh phủ bề mặt của Porsche hiệu suất cao. Phiên bản Cayenne Turbo còn có hệ thống khí động học chủ động tiên phong trong phân khúc.

 Tại Việt Nam, Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche. Khách hàng trong nước có thể đặt mua 3 phiên bản của Porsche Cayenne thế hệ mới: Cayenne cơ bản có giá từ 4,54 tỉ đồng; Cayenne S có giá từ 5,47 tỉ đồng và Cayenne Turbo có giá từ 8,92 tỉ đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Phiên bản cao cấp nhất Porsche Cayenne Turbo được trang bị động cơ 8 xy-lanh tăng áp kép 404 kW (550 mã lực) , thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây (hoặc 3,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ.

Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép, 324 kW (440 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.

Phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 250 kW (340 mã lực), tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,2 giây, hoặc chỉ 5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận