Piaggio Việt Nam sản xuất xe… “không bằng lái”

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 29/04/2020 13:05

Mẫu xe mới nhất vừa được Piaggio tung ra thị trường Việt Nam chỉ có 50 phân khối, nhắm tới những đối tượng chưa có bằng lái xe.

xe-piaggio-liberty-14
Piaggio Liberty 50cc có kiểu dáng tương tự phiên bản 125cc.

Piaggio Việt Nam vừa giới thiệu chiếc xe ga Liberty 50cc và chính thức tham gia phân khúc xe máy có động cơ dung tích xi-lanh nhỏ nhắm tới tập khách hàng tiềm năng là những người chưa có giấy phép  lái xe.

Liên doanh xe Ý đánh dấu là nhà sản xuất trong nước đầu tiên tiếp cận phân khúc xe dưới 50 phân khối, nơi chỉ có lác đác một vài mẫu xe nhập khẩu nhỏ lẻ như Honda Scoopy hay Honda Today,...

Piaggio Liberty 50cc có kiểu dáng tương tự phiên bản 125cc nhưng chiều cao yên được hạ thấp xuống dưới mức 790 mm. Xe được trang bị mặt đồng hồ điện tử hiển thị LCD được kết hợp với đồng hồ công tơ mét truyền thống. 

Xe sử dụng động cơ iGet 3 van, phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van (2 ống hút, 1 ống xả), được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Piaggio Liberty 50cc là mẫu xe máy đầu tiên trong phân khúc này được trang bị phanh đĩa thép ở bánh trước. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh thép Nissin ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Liberty 50cc sở hữu bánh trước 16" (với lốp 90/80) và bánh sau 14" (với lốp 100/80). 

Chiếc xe ga 50 phân khối được Piaggio phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 39,9 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận