Piaggio giới thiệu scooter điện đầu tiên của mình

Đánh giá 09/11/2016 15:32

Đây là sản phẩm thể hiện tầm nhìn tương lai của hãng xe scooter huyền thoại.

 

f-1478657462293
 


Tại triển lãm EICMA 2016, Piaggio đã mang đến một concept sản phẩm tương lai của hãng: một chiếc xe kiểu dáng truyền thống của hãng nhưng chạy điện hoàn toàn.

Piaggio đã quá nổi tiếng với dòng xe scooter huyền thoại của mình. Những chiếc Vespa với thiết kế thanh lịch, tinh tế đã trở thành biểu tượng của lối sống đô thị ở khắp nơi trên thế giới. Và có vẻ như Piaggio cũng đã sẵn sàng để tiến vào các thành phố tương lai với chiếc scooter điện đầu tiên với tên gọi: Elettrica - đơn giản nghĩa là “năng lượng” hay “điện” trong tiếng Ý.

Thiết kế quen thuộc của dòng xe Vespa được tái hiện trên Elettrica : vị trí cụm đèn, logo Piaggio và thương hiệu Vespa cũng như cặp gương đặc trưng.

Nhìn hình ảnh chính thức, có thể thấy Elettrica có thiết kế khá giống với mẫu Vespa Primavera đang được bán rộng rãi. Khác biệt lớn nhất có thể thấy là việc không còn ống xả bên hông xe nữa.

Và phần viền yếm cũng như vành bánh xe được sơn màu xanh theo ngôn ngữ thiết kế riêng mà Piaggio giải thích là "nhấn mạnh tính không khí thải".

Piaggio đã từng sản xuất nhiều dòng xe dạng lai, thậm chí đã bắt đầu nghiên cứu từ những năm 1970, thế nhưng một sản phẩm chạy điện hoàn toàn rõ ràng là điều hoàn toàn khác biệt. Hiện các công nghệ cũng như thông tin chi tiết về chiếc xe này vẫn hoàn toàn nằm trong vòng bí mật. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu chiếc scooter điện này có thành công như những chiếc ô tô Tesla đang bán chạy hay không?

Vespa Elettrica sẽ ra mắt vào cuối năm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận