Phượt thủ người Anh mất tích trên đỉnh Fansipan đã tử vong

Xã hội 09/06/2016 16:34

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của phượt thủ người Anh mất tích trên đỉnh Fansipan ngày 2/6.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Thiếu tá Hoàng Ngọc Sáng, Trưởng khoa Giám định nguồn hơi, Trường trung cấp 24, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã cùng lực lượng chức năng đưa 2 chú chó nghiệp vụ vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) để hỗ trợ công tác tìm kiếm du khách người Anh. 

Thiếu tá Sáng cho hay, khoảng 13h ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở vực sâu gần trụ cáp treo số T4. "Du khách người Anh đã tử vong. Hiện tại, tất cả các lực lượng đang tập trung tại vị trí phát hiện ra du khách", thiếu tá Sáng cho biết.

Thiếu tá Sáng cho biết thêm hiện tại đơn vị vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân, công tác cứu hộ vẫn đang được tích cực thực hiện: "Rất khó tiếp cận được nạn nhân vì khu vực xác định thi thể ở khá sâu".

Phượt thủ người Anh mất tích trên đỉnh
  Aiden Webb (bên trái) chụp ảnh cùng một người bạn - (Ảnh: Facebook nhân vật)

Trước đó, người phụ nữ tên Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) thông báo về việc cháu trai của mình là Aiden Webb (sinh năm 1993, người Norwich, Anh) mất tích trong một chuyến du lịch tại Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ, tìm kiếm với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do địa bàn hiểm trở, đường đi lại khó khăn nên việc tìm kiếm không thuận lợi.

Gia đình nạn nhân cũng sang Việt Nam để tìm Aiden.

Ý kiến của bạn

Bình luận