|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

phuong phap mot buoc - Các bài viết về phuong phap mot buoc, tin tức phuong phap mot buoc

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề phuong phap mot buoc trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

MJCT từng bước khẳng định thương hiệu

MJCT từng bước khẳng định thương hiệu

Doanh nhân - 01/02/2017 - 16:12

Vận tải hàng hóa siêu trường, siêu trọng bằng những phương tiện phù hợp, đúng pháp luật thì từ trước đến nay chỉ có một vài doanh nghiệp thử sức tham gia.

10 bước tự học phát âm tiếng Anh

10 bước tự học phát âm tiếng Anh

Hướng nghiệp - 21/08/2016 - 04:44

Tự học phát âm tiếng Anh là công việc gian nan. 10 bước tiếp dưới đây sẽ giúp bạn phương pháp học phát âm một cách hiệu quả và khoa học.

Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật phân tích xung đột để đánh giá tiềm năng tai nạn trong nút giao mức đơn giản với dòng xe hỗn hợp

Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật phân tích xung đột để đánh giá tiềm năng tai nạn trong nút giao mức đơn giản với dòng xe hỗn hợp

Ý kiến phản biện - 01/08/2013 - 16:20

Tóm tắt: Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu ứng dụng một phương pháp đơn giản có chi phí thấp nhằm đánh giá chủ động ngăn ngừa những tiềm năng tai nạn trong loại hình nút giao đơn giản. Trên cơ sở nền tảng của kỹ thuật phân tích xung đột lựa chọn, tác giả đã phát triển mô hình bao gồm các loại xung đột có trong các dòng giao thông hỗn hợp và cách xử lý số liệu thống kê theo ANOVA chắc chắn. Nghiên cứu bước đầu trên một nút giao cụ thể cho thấy đây là giải pháp tốt cần được ứng dụng rộng rãi.

Vì sao phải hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh

Vì sao phải hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 10:28

Giao thông công cộng phải đi trước một bước. Vấn đề này ai cũng biết và ở quốc gia nào cũng thế. Ở Việt Nam, cử nhân Bùi Viện cũng đã từng chủ xướng như thế. Hiện nay, để cho hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) phát triển ngày càng bền vững, sau 6 năm phục hồi và phát triển hệ thống VTHKCC ở TP. Hồ Chí Minh, đã có ý tưởng đề xuất “nên áp dụng song song với việc phát triển VTHKCC là việc hạn chế phương tiện cá nhân”. Đây là một vấn đề mang tính thời sự nóng hổi trước tình hình ùn tắc giao thông (UTGT) và tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn Thành phố chưa được cải thiện, đồng thời cũng là đề tài còn nhiều ý kiến khác nhau thậm chí trái ngược nhau. Để có lời giải cho vấn đề này, chúng ta thử phân tích để tìm ra giải pháp khả dĩ chấp nhận được.

Về một số bất cập khi vận dụng lý thuyết Coulomb để thiết kế tường chăn rọ đá liểu mới

Về một số bất cập khi vận dụng lý thuyết Coulomb để thiết kế tường chăn rọ đá liểu mới

Khoa học - Công nghệ - 27/02/2013 - 15:18

         Không lâu, rọ đá kiểu mới ra đời cách đây chỉ khoảng 30 năm, nhưng do những cải tiến  kỹ thuật vượt bậc của rọ so với rọ cũ trước đó, đã tạo ra một bước ngoặt phát triển trong xây dựng tường chắn bằng rọ đá, nó được phát triển mạnh ở nhiều nước và trong nhiều lĩnh vực khác nhau, lấn át phương án tường chắn bê tông và đá xây. Với mục đích của bài viết, chúng tôi không nêu lại những ưu việt của tường rọ đá so với tường bê tông hoặc đá xây mà xin được đề cập đến một số bất cập khi vận dụng lý thuyết Coulomb để thiết kế tường chắn rọ đá. Về tiêu chuẩn thiết kế hiện nay, phải kể đến NF – P94 – 282 của Pháp, nay chuyển đổi thành Eurocode -7;  tiêu chuẩn BS 1052  của Vương quốc Anh hoặc tương đương có tiêu chuẩn A1052  của Mỹ đều vận dụng phương pháp Coulomb trong thiết kế tường chắn rọ đá.

MÔ HÌNH HÓA THÔNG TIN CÔNG TRÌNH TRONG THIẾT KẾ CẦU

MÔ HÌNH HÓA THÔNG TIN CÔNG TRÌNH TRONG THIẾT KẾ CẦU

Khoa học - Công nghệ - 13/06/2012 - 11:11

Tóm tắt: Việc xây dựng nên một dữ liệu thống nhất của toàn bộ công trình là rất quan trọng trong quá trình thiết kế cầu. Thông qua quá trình mô hình hóa thông tin, công trình sẽ được thiết kế và quản lý với một mô hình ảo duy nhất, đầy đủ dữ liệu và do đó, quá trình thiết kế sẽ trở nên chủ động và thông minh hơn. Đồng thời, việc quản lý các công trình trong quá trình khai thác sau này cũng rất dễ dàng. Với những lý do trên, nghiên cứu về mô hình hóa thông tin công trình (BIM) là thực sự cần thiết. Tại Việt Nam, việc nghiên cứu áp dụng BIM trong thiết kế và quản lý công trình, đặc biệt là công trình cầu vẫn chỉ ở những bước sơ khởi. Bài báo tập trung giới thiệu về BIM như là một giải pháp mang tính phương pháp trong triển khai thiết kế cũng như các công cụ phần mềm hỗ trợ giải pháp này. Abstract: Forming consistent data for a bridge is very important in designing. Through information modeling, bridges are designed, built and managed with unique virtual models and therefore, designing