Phương án tuyển sinhTrường đại học Sư phạm thể dục thể thao HN năm 2019

21/03/2019 09:53

Năm 2019 Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội dự kiến xét tuyển 330 chỉ tiêu ở trình độ đại học hệ chính quy


truong_tdtt
Năm 2019, Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội dự kiến xét tuyển 330 chỉ tiêu ở trình độ đại học hệ chính quy. Ảnh: Công Tiến

Nhằm phục vụ cho các thí sinh có nguyện vọng thi ngành Sư phạm thể dục thể thao, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh năm 2019.

Với những bước đi thiết thực và hiệu quả trong đào tạo, Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội đã từng bước khẳng định trường là một địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh, học sinh, các cơ quan chức năng và bạn bè quốc tế, được minh chứng qua số lượng đào tạo hàng chục nghìn giáo viên giáo dục thể chất, đào tạo, cấp chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh cho hàng vạn sinh viên.

Trường hiện có các chuyên ngành được đánh giá là thế mạnh như: Điền kinh, thể dục, Võ thuật, Bơi lội, Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném, Bóng bàn, Quần vợt, Đá cầu, Cờ vua… và đang hoàn chỉnh chương trình về y học vận động.

Sinh viên học chính quy tại trường có những lợi thế gì?

Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội là trường công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong hệ thống các trường đào tạo nhóm ngành sư phạm.

Vì thế sinh viên học chính quy tại trường không phải đóng học phí, nhà trường trang bị đầy đủ dụng cụ tập luyện thể dục thể thao.

Sinh viên có cơ hội được xét cấp học bổng theo kết quả học tập, hoặc được cử đi du học tại nước ngoài.

Ngoài ra, đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hưởng trợ cấp và học bổng từ trường. Nhà trường có đủ chỗ ở trong ký túc xá cho sinh viên.

3
Một buổi học của sinh viên Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội. Ảnh: MT

Phương thức tuyển sinh năm 2019

Xét tổng điểm trung bình cả năm của hai môn học lớp 12 trung học phổ thông (hoặc tương đương) với các cặp môn: Toán + Sinh học; Ngữ văn + Sinh học; Toán + Giáo dục công dân; Ngữ văn + Giáo dục công dân.

Cộng với điểm thi năng khiếu thể dục thể thao gồm: Bật xa tại chỗ, chạy 100m (hoặc chạy nhanh khéo).

Thí sinh đủ các điều kiện như thế nào thì được xét trúng tuyển?

Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

Có sức khỏe tốt, chiều cao với nam từ 1,62m; nữ từ 1,52m trở lên;

Điểm thi năng khiếu thể dục thể thao: Đạt từ 6,0 trở lên;

Tổng điểm trung bình của 2 môn học lớp 12 trung học phổ thông (hoặc tương đương) trong tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt 13,0 trở lên.

Đối với thí sinh là Vận động viên Cấp 1, Kiện tướng, Vận động viên đã từng đạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế, hoặc giải vô địch quốc gia, quốc tế đạt 10,0 trở lên.

Thí sinh được ưu tiên xét tuyển thẳng

Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

Là thành viên Đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức bao gồm: Giải vô địch thế giới; Cúp thế giới; Thế vận hội Olympic, Đại hội thể thao Châu Á; Cúp Châu Á; Giải vô địch Đông Nam Á; Đại hội thể thao Đông Nam Á; Cup Đông Nam Á.

Diện ưu tiên xét tuyển

Thí sinh đoạt Huy chương tại các giải vô địch thể thao hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm hoặc được Tổng cục Thể dục Thể thao có quyết định công nhận là Kiện tướng quốc gia, hoặc Giấy chứng nhận huy chương.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển

Năm học 2019, Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao thực hiện nhiều phương thức nộp hồ sơ nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho thí sinh ở xa.

Thí sinh có thể gửi hồ sơ nộp qua đường qua Bưu điện hoặc Đăng ký thi trực tuyến trên website nhà trường.

Hồ sơ của thí sinh gồm có:

Đơn đăng ký dự tuyển (theo Mẫu trên Website:www.dhsptdtthanoi.edu.vn).

Bản sao công chứng học bạ trung học phổ thông (hoặc tương đương).

Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương đối với thí sinh tốt nghiệp trước 2019; Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân.

4 ảnh chân dung cỡ 3x4 (mới chụp); 02 phong bì dán tem, ghi rõ địa chỉ người nhận.

Bản sao Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).

Lệ phí xét tuyển và thi năng khiếu: 330.000 đồng.

Hồ sơ gửi qua đường bưu điện, hoặc nộp tại Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác sinh viên trước khi thi 5 ngày (Thời gian bắt đầu thu hồ sơ từ ngày 20/4/2019 đến ngày 08/10/2019 theo các đợt thi năng khiếu thể dục thể thao).

Thí sinh có thể nộp hồ sơ qua đơn vị, cá nhân được ủy quyền, hoặc đăng ký trực tuyến trên website của trường hoặc gửi về hòm thư: tuyensinh.tdh@gmail.com

Môn thi năng khiếu và thời gian thi môn năng khiếu

Môn thi năng khiếu gồm: Bật xa tại chỗ, chạy 100m (hoặc chạy nhanh khéo).

Trường tổ chức thi năng khiếu vào các đợt: ngày 12-13/7/2019; 12-13/8/2019, 12-13/9/2019. Đợt bổ sung: tháng 11, 12 năm 2019 và đợt tổ chức tại địa phương vào tháng 4-5/2019.

Nhà trường tổ chức hướng dẫn thi Năng khiếu thể dục thể thao, bố trí chỗ ở miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội sinh viên được giới thiệu việc làm tại các trường học, hoặc cơ quan chuyên ngành, các trung tâm phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe, Yoga, GYM, Boxing, công ty tổ chức sự kiện.

Là trường chuyên về các ngành thể thao và có nhiều vận động viên quốc gia theo học, chính vì thế nhà trường luôn ưu tiên tạo mọi điều kiện để sinh viên đảm bảo được thời gian học tập và luyện tập theo đúng tiến độ của ban huấn luyện để tham gia vào các giải đấu lớn.

Trong quá trình đào tạo tại trường giúp người học sau khi tốt nghiệp có thể tự tin, năng động, dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực, đa văn hóa, và có thể tham gia làm việc trong lĩnh vực mình yêu thích ngay sau năm thứ nhất.

Giảng dạy tại trường phổ thông, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; làm tại các Sở Văn hóa - Thể thao, các Trung tâm thể dục thể thao.

Ý kiến của bạn

Bình luận