Phú Yên: Sinh viên ĐH Đông Á góp tiền xây dựng cầu dân sinh

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
19/08/2018 14:59

Vừa qua, đoàn Trường Đại học Đông Á đã tổ chức lễ khánh thành và trao tiền đóng góp xây dựng cầu dân sinh cho bà con nhân dân xã An Định, Tuy An, Phú Yên.


Đây là cây cầu dân sinh được đoàn Trường Đại học Đông Á và sinh viên đóng góp số tiền 120 triệu đồng để  hỗ trợ việc xây dựng cây cầu dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao thường của người dân tại khu vực xã An Định, Tuy An, Phú Yên.Được biết, Cây cầu với tên gọi "Cầu Hoa vàng trên cỏ xanh", có chiều dài 64m, ngang 2,5m, gồm 7 trụ, 2 mố và tám nhịp. Kinh phí tính đến thời điểm này (kể cả 250 mét đường dẫn được trải bê tông) là hơn 1,3 tỷ đồng hoàn toàn từ sự đóng góp của cộng đồng.

Cũng tại buổi lễ, TS. Sean Watts – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á và sinh viên trường đã trực tiếp trao 10 suất hỗ trợ gồm tiền mặt (1 triệu đồng/suất) và một phần quà đến bà con còn khó khăn ở địa phương. “Những nghĩa cử đẹp mang tính giáo dục trách nhiệm cộng đồng cao này sẽ đặc biệt truyền cảm hứng mạnh mẽ đến các bạn sinh viên hôm nay biết nỗ lực hơn trong học tập, làm việc và sẵn sàng dấn thân và cống hiến”.

0101

Nhân dịp TS. Sean Watts – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á trao 10 suất hỗ trợ đến bà con xã An Định

Ông Bùi Văn Thành – Chủ tịch UBND huyện Tuy An, Phú Yên chia sẻ, chứng kiến cây cầu dân sinh mới “hiện” lên khang trang thay cho chiếc cầu gỗ cũ tại quê nhà, tân sinh viên ngành Điều dưỡng Ngô Đặng Tâm Chung không khỏi bùi ngùi: “Được trực tiếp tham gia một chương trình đầy ý nghĩa ngay trên chính quê hương Phú Yên ngay những ngày đầu nhập học, em rất vinh dự và xúc động. Vậy là từ nay, bà con vùng lũ Tuy An sẽ đỡ vất vả hơn và nhất là các em nhỏ sẽ được an toàn đi lại, nhất là trong mùa mưa.”

Sinh viên Nguyễn Đỗ Vỹ – ngành Ngôn ngữ Anh thì cho biết, mỗi năm bạn đều hào hứng tham gia các hoạt động vì cộng đồng do nhà trường tổ chức. “Qua những hoạt động ý nghĩa này, em nhận thấy mình thay đổi nhiều trong cách suy nghĩ, sống trách nhiệm hơn và có chí hướng hơn.”, Vỹ bộc bạch.

Trước đó, Thầy và trò nhà trường cũng đã góp sức cùng ban vận động xây cầu Nhất trí 20 triệu đồng và cầu Hòa Lạc 30 triệu đồng. Tổng số tiền đóng góp xây dựng 3 cây cầu và hỗ trợ bà con khó khăn xã An Định, Tuy An, Phú Yên được trích từ quỹ “Vì cộng đồng” của thầy và trò ĐH Đông Á trong 2 năm qua là 170 triệu đồng.

222

TS. Sean Watts – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á trao 120 triệu đóng góp xây dựng cầu Hoa Vàng trên Cỏ xanh cho ông Nguyễn Trung Hiếu – Trưởng ban vận động xây cầu.

Trên tinh thần, truyền thống trách nhiệm vì cộng đồng của Thầy và trò nhà trường lại được nhân lên bằng chính những hành động thiết thực. Trong đó, hành trình hướng về chủ quyền biển đảo luôn có sự “tiếp lửa” qua nhiều thế hệ của SV Đông Á. Hẳn ai cũng nhớ, trong những năm qua, SV Đông Á đã luôn tiên phong đóng góp phần nhỏ bé vào các hoạt động này. Làm sao quên được buổi  mit-tinh kêu gọi chung tay bảo vệ hòa bình trên Biển Đông, thầy và trò chung tay quyên góp hơn 100 triệu đồng để ủng hộ lực lượng chấp pháp bảo vệ chủ quyền Biển Đông 100 triệu đồng; trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân đang ngày đêm bám biển tại ngư trường Hoàng Sa thông qua Hội nghề cá TP. Đà Nẵng; trao hỗ trợ gia đình ngư dân gặp nạn trên biển hơn 40 triệu đồng; Đến thăm, tặng 2 suất quà trị giá 10 triệu đồng đến các gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma, thân nhân các tử sĩ Hoàng Sa thông qua văn phòng Báo Lao Động tại Đà Nẵng để hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hoạt động nhắn tin ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” với hơn 2.150 tin nhắn thành số tiền ủng hộ hơn 43,150 triệu đồng; Trao 40 triệu đồng ủng hộ huyện đảo Hoàng Sa từ các hoạt động vẽ tranh đấu giá và gian hàng từ thiện trong “Ngày sinh viên Đông Á vì biển đảo quê hương” năm 2013,… và gần nhất là trao 15 suất quà (trị giá 20 triệu đồng) đến các cựu binh và gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma tại Lễ tưởng niệm 30 năm các liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma – Trường Sa (14/3/1988 – 14/3/2018) tổ chức tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó là hành trình chung tay cùng cộng đồng với “điểm nhấn” là hoạt động trao 212 suất hỗ trợ (trị giá hơn 200 triệu đồng) đến sinh viên vùng lũ miền Trung 2016; chương trình “Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh, lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất" với 3.180 phần quà ý nghĩa do hơn 2.730 người tham gia làm và gói trong vòng 5 phút tại trường ĐH Đông Á để dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh tại 7 tỉnh thành miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định, lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương đến toàn cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận