Phụ nữ mặc quần jeans không được thi bằng lái xe

Xã hội 25/10/2019 06:43

Pavithra, một chuyên gia công nghệ, rời trung tâm sát hạch ở Chennai với khuôn mặt đỏ ửng vì tức giận khi bị từ chối thi, hồi cuối tuần trước.


laixe
Một buổi thi thực hành ở trung tâm sát hạch tại Chennai. Ảnh: The Quint

Lý do khiến Pavithra không được thi lấy bằng lái là trang phục "không phù hợp". "Tôi mặc quần jeans và áo không tay", người phụ nữ cho biết. "Nhưng tôi rất muốn có bằng, vì thế tôi về nhà thay bộ váy truyền thống salwar-kameez rồi nhanh chóng trở lại trung tâm".

Trước đó khoảng 10 ngày, Sumati, một phụ nữ khác cũng gặp tình huống tương tự. "Tôi được yêu cầu trở về nhà mặc trang phục chỉnh tề vì trước đó tới trung tâm trong chiếc quần lửng. Khi tôi cãi lại, cán bộ giám sát gọi một số đồng nghiệp tới và họ giải thích về nguyên tắc không có trong văn bản. Tôi không muốn mất cơ hội lấy bằng nên về nhà và thay váy salwar-kameez", Sumati kể.

Một luật sư chuyên giải quyết các vụ tai nạn giao thông cho biết, luật Ấn Độ không nêu cụ thể trang phục bắt buộc khi thi lấy bằng lái, cũng như không đề cập tới trang phục nào không phù hợp. "Người dự thi phải đủ 18 tuổi và đủ sức khỏe", luật sư này nêu rõ.

Chennai, thành phố thuộc bang Tamil Nadu, là nơi có khí hậu nóng và ẩm. Đồ jeans và quần lửng là trang phục phổ biến và thoải mái đối với cả nam và nữ. Không rõ lý do khiến các thành viên của trung tâm sát hạch không cho phép phụ nữ mặc quần jeans khi tới thi. Nơi này tổ chức thi cấp bằng cả ôtô và xe máy.

Ý kiến của bạn

Bình luận