Phụ huynh ở Sài Gòn phải cam kết an toàn giao thông cho con

07/03/2018 14:29

Cha mẹ học sinh phải ký cam kết không giao xe máy cho con và đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi chở bằng xe máy.

mu-bao-hiem-3206-1520334004
Năm nay, phụ huynh phải ký cam kết với trường đội mũ cho con khi chạy xe máy. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ngày 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM triển khai thực hiện năm an toàn giao thông, yêu cầu các trường phổ biến luật giao thông đến phụ huynh, học sinh.

Cha mẹ học sinh sẽ ký cam kết không giao xe máy cho con chưa đủ tuổi hoặc chưa có bằng lái, đồng thời phải đội mũ cho trẻ.

Học sinh cũng phải ký cam kết thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông gồm: không vi phạm nồng độ cồn, không đi sai phần đường, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm...

Động thái này của Sở Giáo dục nhằm thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông cho trẻ em của TP HCM. Mục tiêu đề ra là toàn bộ học sinh không vi phạm giao thông và ít nhất 5% học sinh mỗi trường đi lại bằng xe buýt.

Sở Giáo dục yêu cầu các hiệu trưởng phải giải quyết tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ cao điểm, tiếp tục bố trí lệch giờ học và tan trường.

Theo định kỳ, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an TP HCM sẽ cung cấp tên học sinh vi phạm luật giao thông về Sở Giáo dục. Những em này sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận