Phụ huynh Hàn Quốc thuê 'ông chú' dữ dằn bảo vệ con khỏi bắt nạt

19/09/2018 14:41

Việc xuất hiện của "ông chú" như lời cảnh báo nghiêm khắc để những kẻ bắt nạt không nhắm đứa trẻ làm mục tiêu.

dich-vu-chong-bat-nat-2027-1537328777
Các gói của "dịch vụ ông chú" khá đa dạng. Ảnh: Chosun Ilbo

Oddity Central ngày 18/9 dẫn thông tin từ truyền thông Hàn Quốc về sự phát triển của loại hình dịch vụ chống bắt nạt học đường, tức cho thuê những "ông chú" dữ tợn để bảo vệ trẻ em khi đi học. Nhiều người dân xứ sở kim chi cảm thấy dịch vụ này mang lại tia hy vọng, nhưng cũng không ít người đánh giá nó chỉ đơn giản là đáp trả nạn bắt nạt bằng một kiểu bắt nạt khác. 

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết, những công ty chống bắt nạt trên toàn quốc cung cấp nhiều gói dịch vụ, đáp ứng đủ mọi nhu cầu. Chẳng hạn, một công ty ở Yeongdeungpo-gu, Seoul đưa ra "gói ông chú", tức phụ huynh sẽ thuê những người đàn ông dữ tợn ở độ tuổi 30-40 để đi cùng con đến trường hàng ngày trong suốt hai tuần. Việc xuất hiện của "ông chú" như lời cảnh báo nghiêm khắc để những kẻ bắt nạt không nhắm đứa trẻ đó làm mục tiêu. Gói này giá 500.000 won (445 USD) mỗi ngày. 

Một công ty khác ở quận Guro-gu, Seoul cung cấp một giải pháp khác thông qua "gói bằng chứng". Nhân viên của họ sẽ cố hết sức để thu thập bằng chứng về các hoạt động của kẻ bắt nạt, sau đó khiếu nại lên hội đồng nhà trường. Nhờ đó, phụ huynh sẽ không phải chờ đợi một cuộc điều tra nội bộ có thể tốn nhiều thời gian. Giá của gói dịch vụ này là 400.000 won (356 USD). 

Ấn tượng và đắt tiền nhất là gói dịch vụ được cung cấp bởi một công ty ở thành phố Anseong. Dịch vụ bao gồm liên lạc với phụ huynh của kẻ bắt nạt tại nơi làm việc, cho họ xem hình ảnh nạn nhân, yêu cầu họ đảm bảo ngừng việc bắt nạt của con. Nếu không nhận được sự hợp tác, "ông chú" được thuê sẽ đứng trước tòa nhà hoặc sảnh đợi của công ty và hét lên "Phụ huynh của kẻ bắt nạt làm việc ở đây".

Công ty ở Anseong thừa nhận cha mẹ của nạn nhân có thể trực tiếp gặp cha mẹ kẻ bắt nạt, nhưng những cuộc gặp như vậy thường dẫn đến đánh nhau. Để tránh bạo lực không cần thiết, khách hàng có thể trả 2 triệu won (1.780 USD) cho bốn lần "ông chú" ra mặt.

Phụ huynh tin rằng dịch vụ chống bắt nạt hiệu quả hơn chờ đợi trường học giải quyết. Thông thường, giáo viên, phụ huynh, luật sư và các chuyên gia học đường đều phải phối hợp tham dự những cuộc họp đặc biệt tại trường khi nhận được cáo buộc về nạn bắt nạt. Quá trình xử lý thường mất quá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng dịch vụ "ông chú" không phải phương án lý tưởng cho vấn nạn dai dẳng ở trường học. "Đó chỉ là một hình thức bạo lực khác. Bạo lực học đường cần được giải quyết bằng cách cải thiện hệ thống", Kim Yoon Tae, giáo sư tại Đại học Hàn Quốc cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận