Phớt lờ chỉ thị chống dịch, Honda Việt Nam vẫn tổ chức quảng cáo xe

10:38am - 30/07/2020

Tạp chí GTVT - Trong khi cả nước dồn sức chống lại sự lây lan trở lại của Covid-19, Honda Việt Nam vẫn tổ chức sự kiện quảng cáo xe với nhiều người tham dự.

116443021_275581103740387_6660253609623533701_n
Trong khi cả nước đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19, Honda Việt Nam lại tổ chức sự kiện đông người.

Một ngày sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ra chỉ thị yêu cầu cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; và Chủ tịch UBND TP Hà Nội bắt buộc dừng toàn bộ các lễ hội, quán bar và các hoạt động tổ chức đông người từ ngày 29/7, nhưng liên doanh ô tô Honda Việt Nam đã phớt lờ khi vẫn tổ chức chương trình quảng cáo xe với sự có mặt của nhiều người.

Cụ thể, sáng 30/7 tại khách sạn JW Marriott trên đường Đỗ Đức Dục (Mễ Trì, Hà Nội), địa điểm rất gần khu vực đang bị phong toả do có người mắc Covid-19, vẫn mở cửa cho đông người đến xem chương trình quảng cáo xe ô tô mới do Honda Việt Nam sản xuất. Chương trình được tổ chức trong bối cảnh toàn dân và toàn bộ hệ thống chính trị đang gồng mình ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 29/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ thái độ quyết liệt, đề nghị các cấp, các ngành không được chủ quan. Các địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trước nhân dân, không được chủ quan, không được để vỡ trận”. 

Tuy nhiên, không những không thể hiện sự đồng lòng với Chính phủ và người dân trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh, Honda Việt Nam còn ngang nhiên tổ chức chương trình tụ tập đông người sau khi đã có lệnh cấm, một hành động có thể sẽ thúc đẩy sự lây lan bệnh dịch và thiếu trách nhiệm với cộng đồng.

Phúc Lâm