Phòng giáo dục ở TP HCM cấm hoạt động Noel trong trường học

Xã hội 07/12/2018 06:01

Các trường ở huyện Nhà Bè được đề nghị không tổ chức trang trí hang đá, cây thông trong trường; nếu đã trang trí thì tháo gỡ.

ong-gia-noel-6038-1544084217
cấm trang trí Noel trong trườngvăn bản gây tranh cãithu hồi văn bản

Ngày 6/12, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè (TP HCM) cho biết vừa thu hồi công văn gửi đến hiệu trưởng các trường trên địa bàn yêu cầu không tổ chức hoạt động Noel trong trường. 

Động thái này được phòng giáo dục đưa ra sau khi gặp phải phản ứng của giáo viên, phụ huynh.

Trong công văn được Phòng giáo dục Nhà bè gửi đi hôm qua có nội dung đề nghị các hiệu trưởng không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà... trong trường; nếu trường nào đã trang trí thì đề nghị tháo gỡ. Trường học cũng không tổ chức ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh và chụp hình, nếu phụ huynh có nhu cầu thì đề nghị tổ chức ở nhà.

Giáo viên và các phụ huynh cho rằng, văn bản của Phòng Giáo dục Nhà Bè quá nặng nề, không cần thiết bởi giáng sinh là dịp vui chơi được nhiều trẻ em mong đợi. Việc tổ chức trang trí, ông già Noel tặng quà trong trường không gây ảnh hưởng đến chất lượng học, sẽ tạo bầu không khí tươi vui, đoàn kết.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cũng khẳng định không có bất kỳ chỉ đạo, chủ trương về việc không cho tổ chức hoạt động Noel trong trường học.

Ý kiến của bạn

Bình luận