Phó Thủ tướng yêu cầu truy cứu trách nhiệm chủ xe vụ TNGT Long An

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/01/2019 11:52

Trước thông tin lái xe dương tính với ma túy, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu xem xét trách nhiệm của chủ xe container.


7-15464255905851407210296
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Long An

Tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2018, báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Long An vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã khẩn trương khắc phục hậu quả theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng và Ủy ban ATGT Quốc gia.

“Cho đến nay, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi người bị thương và tới chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong. Về phương tiện gây tai nạn, xe container đã đc giám định kỹ thuật, kết quả cho thấy xe đảm bảo kỹ thuật tham gia giao thông. Riêng đối tượng lái xe, từ khi thời điểm gây tai nạn đến 23 giờ đêm  đã ra đầu thú. Ngay sau đó lái xe đã được xét nghiệm nồng độ cồn và kiểm tra về chất kích thích. Kết quả cho thấy lái xe có nồng độ cồn vượt quá cho phép và dương tính với ma túy heroin. Hiện nay đã có quyết định khởi tố bị can. Về nạn nhân, có 4 người chết, 16 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng, 4 người qua cơn nguy hiểm và 1 người có tiên lượng xấu, khó qua khỏi”, ông Cảnh báo cáo.

Trước báo cáo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Chính Phủ Trương Hòa Bình cho biết có thể thấy rằng nguyên nhân xảy ra tai nạn ở đây không phải là do hạ tầng yếu kém mà là do chủ quan của lái xe, lái xe uống rượu bia, 8 tiếng sau khi xảy ra tai nạn mà thử nồng độ cồn trong máu vẫn cao và dương tính với heroin, đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng.

“Trong vụ việc này, không chỉ lái xe mà chủ xe cũng phải liên đới trách nhiệm bởi là người đưa phương tiện cho lái xe nghiện heroin thì trách nhiệm chủ xe ở đâu, phải kiểm tra giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm. Hiện nay có hiện tượng các nhà xe bắt tài xế xoay vòng nhanh, cho nên trách nhiệm của chủ xe phải bị xem xét, nếu có thì phải khởi tố, xử lý nghiêm. Về quản lý nhà nước, Bộ GTVT phải xem lại quy định, phối hợp với các lực lượng  kiểm tra giám sát với các lái xe đường dài, kiểm tra chặt về quy định đúng thời gian dừng nghỉ và xử lý nghiêm với các chủ xe ép tài xoay vòng nhanh”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, trước đó, khoảng 15h chiều 2/1/2019, xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 đã đâm hàng loạt phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Vụ việc làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 17 người bị thương đang cấp cứu, hư hỏng 21 xe máy. Hiện vẫn còn nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch./.

Ý kiến của bạn

Bình luận