Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Người dân không được chủ quan sau bão

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Chính trị 26/12/2017 07:09

Mặc dù bão suy yếu không đổ bộ vào đất liền, nhưng các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, không để người dân đưa tàu bè ra biển...

IMG_0758
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với UBND tỉnh Cà Mau về công tác phòng chống bão Tembin

Tối 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Cà Mau về công tác chuẩn bị ứng phó với bão Tembin.Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng yêu cầu các Bộ, ban ngành từ trung ương đến địa phương phải tập trung lực lượng để sẵn sàng ứng cứu cho người dân khi cần thiết. Việc bão suy yếu và không đổ bộ vào đất liền sẽ khiến người dân chủ quan, do đó các cơ quan ban ngành cần tăng cường kiểm tra, thông báo cho người dân không được chủ quan và đặc biệt không được đưa tàu quay trở lại biển để đánh cá.

IMG_0774
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương nhanh chóng khắc phục thiệt hãi sau bão

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh Cà Mau phải thực hiện nghiêm túc việc cấm biển, rà soát lại số tàu còn lại trên biển. Qua quá trình kiểm tra, Phó Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống bão của địa phương. Các hoạt động chằng chống nhà ở, sơ tán, di dời dân kịp thời, không gây nguy hiểm về tính mạng và tải sản của người dân. Đặc biệt, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng tránh bão, không được chủ quan, lơ là. Ngoài ra, tỉnh cũng cần quan tâm triển khai các biện pháp bảo vệ công trình, trường học, bệnh viện, công sở, bảo vệ các công trình thủy lợi, đê biển, diện tích nuôi trồng thủy sản... Đặc biệt, tỉnh đã tích cực triển khai và có sự sáng tạo trong thực hiện công tác kiếm đếm, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú bão, bố trí nơi neo đậu đảm bảo an toàn, triển khai công tác sơ tán, di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm đến địa điểm tránh, trú bão an toàn. 

IMG_0760
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải báo cáo công tác di dời người dân, phương tiện tránh bão

Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết: Tính đến 17 giờ ngày 25/12, Cà Mau đã kiểm đếm được 3.465 tàu, 22.049 thuyền viên. Trong đó, cơ quan chức năng tỉnh đã kêu gọi, hướng dẫn đến nơi an toàn 3.319 tàu, 21.010  thuyền viên; có 145 tàu, 1.034 thuyền viên tránh trú bão tại Malaysia và Thái Lan.

Toàn tỉnh bước đầu thực hiện di dời 55.600 người trong số 126.299 người, số dân còn lại đang triển khai di dời. Vận động nhân dân chằng chống được 89.361/104.074 nhà ở thuộc diện phải chằng chống, đạt tỷ lệ 86%. Đồng thời triển khai công tác bảo vệ công trình hạ tầng ven biển, đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc điều trị, cấp cứu người dân bị nạn do bão; tăng cường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, đảm bảo an toàn về điện, thông tin liên lạc...UBND tỉnh Cà Mau đã chủ trương cho toàn bộ học sinh nghỉ học, công nhân các nhà máy nghỉ làm việc từ sáng 25/12. 

Tuy nhiên việc bão số 16 không đổ bộ vào đất liền sẽ tạo tâm lý chủ quan cho nhiều người dân, chính vì vậy Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh công tác thông tin, tuyền truyền cho người dân sau bão. Ngoài việc khắc phục hậu quả do bão gây ra, các địa phương cần đôn đốc kiểm tra, thông báo cho người dân tuyệt đối không được di chuyển tàu cá quay trở lại biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận