Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khai trương Công viên APEC 2017

Tác giả: Lê Dương

saosaosaosaosao
Chính trị 09/11/2017 14:21

Sáng 9/11, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ dự lễ khai trương vườn tượng APEC 2017 bên bờ Tây sông Hàn.

Sáng 9/11, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ dự lễ khai trương vườn tượng APEC 2017 bên bờ Tây sông Hàn.

Đến với Công viên APEC 2017, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm tượng với những nét đặc sắc riêng của từng nền văn hóa dân tộc nhưng vẫn thể hiện được tinh thần hợp tác, hướng tới tương lai chung của các nền kinh tế, không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn thông qua văn hóa và nghệ thuật.

CV APEC 3
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng việc khai trương công viên APEC là nỗ lực lớn của Đà Nẵng (đơn vị chủ nhà APEC 2017), kịp thời đi vào hoạt động đúng trog thời gian Tuần lễ cấp cao APEC nhằm tăng cường thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên và nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa trong cộng đồng thành viên kinh tế APEC.

 

CV APEC
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ dự lễ khai trương Công viên APEC 2017.

 

CV APEC 4
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Đến với Công viên APEC 2017, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm tượng với nét đặc sắc riêng của từng nền văn hóa nhưng vẫn thể hiện được tinh thần hợp tác, hướng tới tương lai chung của các nền kinh tế, không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn thông qua văn hóa và nghệ thuật.
CV APEC 6
Đà Nẵng chính thức khai trương Công viên APEC. Công viên APEC được đặt ở phía Tây cầu Rồng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng là nơi trưng bày các tác phẩm của nền kinh tế thành viên gửi tặng chủ nhà Việt Nam. 

 

 

CV APEC 7
Tác phẩm "Đoàn kết vì cộng đồng" của Philippines

 

CV APEC 8
Tượng đá - tác phẩm của Việt Nam mang tên  "Khởi nguyên"

 

CP APEC 9
Tác phẩm với chủ đề "Tầm nhìn chung, Tương lai chung" của đất nước Trung Quốc

Được biết, để có được Công viên APEC này, trước đó, vào tháng 3/2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư vận động 20 nền kinh tế thành viên tham gia đặt tượng tại công viên. Qua 6 tháng, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng đã phối hợp với Ban thư ký Quốc gia APEC hướng dẫn các nền kinh tế làm thủ tục vận chuyển tượng, yêu cầu kỹ thuật và tham gia lắp đặt. Có 18 nền kinh tế thành viên tham gia đặt tượng tại công viên với nhiều chủ đề khác nhau.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận