PhiLong Autosport ra lò bản độ Audi A4 2017 đậm chất thể thao

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/06/2018 10:02

Xưởng độ PhiLong Autosport ở Sài Gòn vừa ra lò bản độ Audi A4 2017 mang phong cách thể thao mạnh mẽ hơn.

xedoisong_philong_autosport_bodykit_audi_a4_tfsi_2


Sau khi trải qua màn “phẫu thuật chỉnh hình” từ xưởng độ PhiLong Autosport ở Sài Gòn, chiếc sedan hạng sang Audi A4 sở hữu một diện mạo mới, cá tính và thể thao hơn theo phong cách của dòng xe Audi RS 5 thế hệ mới. Được biết, chủ nhân chiếc xe là một người rất đam mê độ xe ở Nha Trang và trước đó anh đã từng độ chiếc Mazda3 với ngoại hình “không đụng hàng” cũng được nâng cấp bởi xưởng PhiLong Autosport.

 Chiếc Audi A4 còn rất mới, nhưng đã được chủ nhân đưa đi nâng cấp. Ấn tượng nổi bật đầu tiên là nước sơn ngoại thất màu vàng. So với mẫu xe nguyên bản, đã có thay đổi đáng kể về bên ngoài xe. Những người thợ ở xưởng PhiLong đã “biến hóa” chiếc A4 theo phong cách của RS 5 cùng với một vài chi tiết cá tính, thể thao hơn nữa. Chú ý là thiết kế mạnh mẽ thể thao của RS 5 thế hệ mới (Coupe và Sportback) sau đó cũng được Audi áp dụng cho dòng xe RS 4 Avant (chưa có RS 4 Sedan).

xedoisong_philong_autosport_bodykit_audi_a4_tfsi_2


Lưới tản nhiệt của A4 tiêu chuẩn là dạng các thanh ngang và khung viền lục giác mạ chrome bóng. Tuy nhiên bản độ đã được thay thế lưới tản nhiệt “hàng thửa” dạng mạng lưới theo kiểu lưới tản nhiệt của RS 5, và được sơn đen làm tăng vẻ mạnh mẽ. Tiếp đến, phần nắp ca-pô đã được xử lý lại với các đường gân tạo bậc sâu hơn và dịch vào trung tâm, cũng như kiểu ca-pô của chiếc RS 5 nhấn vẻ cơ bắp.

Cản trước được làm mới, là thiết kế đặc trưng của Audi RS 5 với các hốc hút gió hai bên cỡ lớn cùng kiểu tạo hình sống động. Tuy nhiên trên bản độ A4 này còn được gắn thêm một cánh lướt gió dưới cản trước và móc kéo kiểu xe đua tạo thêm “chất chơi”. Và với những người thợ ở xưởng PhiLong, điều gì cũng có thể sáng tạo, miễn là chủ nhân mong muốn. Đèn pha của xe A4 được giữ nguyên bản vì vốn đã rất đẹp và công nghệ hiện đại.

xedoisong_philong_autosport_bodykit_audi_a4_tfsi_2


Hai bên hông, chiếc xe không chỉ được làm mới thêm hai ốp sườn mà còn có thêm cả cánh lướt gió sườn, cùng với phần ốp kiểu cách ở hai bên hông thân trước. Phần đuôi của A4 nguyên bản khá “hiền lành” nên cũng được xử lý bằng cản sau mới thể thao hơn, bộ khuếch tán khí động cản sau với các kênh chia nhỏ luồng gió quẩn dưới gầm sau, giúp xe chạy thoát hơn ở tốc độ cao. Phía bên trên là một cánh hướng gió đuôi được sáng tạo thiết kế cho phù hợp với đuôi của A4, và để ý thì sẽ thấy rất đồng điệu với thiết kế của đèn hậu, cho thấy sự tinh tế về thẩm mỹ. Cũng như đèn pha trước, đèn hậu LED đẹp mắt của xe nguyên bản được giữ nguyên.

xedoisong_philong_autosport_bodykit_audi_a4_tfsi_2


Nếu so sánh với đuôi của chiếc RS 5 thì đuôi của chiếc A4 độ này thậm chí còn thể thao ấn tượng hơn.

Bộ mâm 5 chấu kép nguyên bản của xe nhìn đơn điệu và kích thước nhỏ nên trông “yếu ớt”. Đồng thời với việc nâng cấp ngoại hình mới thể thao táo bạo hơn, một bộ mâm mới đồng bộ là thiết yếu. Bản độ sử dụng bộ mâm 10 chấu kiểu chữ Y xếp bố cục ngôi sao cũng khá giống với thiết kế mâm của siêu xe Audi R8 V10 Plus. Bộ mâm màu đen tương phản với ngoại thất màu vàng, trong khi nắp chụp trung tâm và ốp phanh cũng có màu vàng tạo điểm nhấn. Bộ mâm 19-inch đi kèm với bộ lốp Toyo Proxes T1 Sport kích cỡ 245/35ZR19.

Phần nội thất xe được giữ nguyên bản và điểm nhấn là vô-lăng mới phong cách xe đua thể thao hơn với ốp da và lẫy sang số thể thao cũng đều có màu vàng.

Hệ động lực của xe không thay đổi. Chiếc A4 2017 sử dụng động cơ xăng tăng áp I4 2.0L TFSI cho công suất 190 mã lực, hộp số tự động S-tronic 7 cấp, dẫn động một cầu và khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 7,3 giây.

Ý kiến của bạn

Bình luận