Philippines quy định đưa giờ ‘đi dạo’ vào giữa giờ làm

23/10/2017 14:42

Ngày 20/10, tờ CNN Money đưa tin, Bộ Lao động và Việc làm Philippines vừa ban hành quy định mới yêu cầu các công ty phải đưa nhiều giờ “đứng lên và đi dạo” cho các nhân viên văn phòng cũng như có phòng tập cho họ.

nhanvienvanphongsuckhoeinfonetvn
Ảnh minh họa.

Theo quy định mới của Bộ Lao động và Việc làm Philippines, mỗi hai tiếng, các nhân viên văn phòng sẽ có thời gian được đứng lên và đi dạo khoảng 5 phút. Bộ cũng yêu cầu các công ty cung cấp bàn làm việc cao để nhân viên thi thoảng có thể đứng khi làm việc và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao hay có phòng tập cho nhân viên.

Các công ty ở Philippines phải thông báo cho chính phủ khi họ đã tuân thủ được quy định mới. Bộ Lao động và Việc làm cũng sẽ kiểm tra định kì việc áp dụng quy định này ở các công ty. Các quy định mới sẽ có hiệu lực trong vòng hai tuần tới.

Quy định trên là một phần trong kế hoạch của chính phủ Philippines nhằm giải quyết các vấn đề về an toàn và sức khoẻ lao động liên quan đến công việc đòi hỏi người lao động phải ngồi im một chỗ hoặc ít được di chuyển.

Theo CNN Money, nhiều nghiên cứu khoa học đã cảnh báo những nguy cơ sức khỏe khi ngồi lâu. Những người phải ngồi hàng giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

CNN Money dẫn một nghiên cứu hồi năm 2016 từ Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ (NCBI) khẳng định: "Các hoạt động thể chất khác không thể bù đắp được đầy đủ những ảnh hưởng của việc phải ngồi lâu. Mọi người nên tập thói quen đứng dậy giữa các giai đoạn phải ngồi lâu”.

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Y học Thể thao Anh (British Journal of Sports Medicine) cho biết, các nhân viên văn phòng nên có ít nhất 4 giờ trong ngày đứng và đi lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận