Phi công quay lén toilet máy bay để livestream vào buồng lái

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 29/10/2019 06:18

Hai phi công của hãng Southwest Airlines bị tố đặt camera trong toilet máy bay để livestream vào buồng lái. Hãng hàng không cho rằng sự cố này là một "trò đùa không phù hợp".

191025southwestpilots
Máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines tại sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbor. Ảnh: AP.

Tờ Washington Post hôm 27/10 dẫn lại đơn kiện của một tiếp viên hàng không cho biết hai phi công của hãng đã giấu camera trong phòng vệ sinh máy bay và phát trực tiếp lên một chiếc iPad gắn trên kính chắn gió của buồng lái trên một chuyến bay.

Các phi công trên đã quay phim các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay tháng 2/2017 từ Pittsburgh đến Phoenix. Đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án bang Arizona năm 2018 và gần đây đã được chuyển sang tòa án liên bang.

Trong một tuyên bố hôm 27/10 hãng hàng không Southwest Airlines đã bác bỏ việc hãng đặt camera trong phòng vệ sinh máy bay và nói rằng sự cố năm 2017 là một "trò đùa không phù hợp".

Trong đơn kiện, tiếp viên Renee Steinaker cáo buộc rằng cô nhìn thấy một chiếc iPad đang phát trực tiếp video quay từ nhà vệ sinh phía trước của máy bay lúc cô vào buồng lái khi bay được khoảng 2 tiếng rưỡi. Cơ trưởng Terry Graham đã yêu cầu cô vào buồng lái để ông ta có thể sử dụng nhà vệ sinh vì quy định của Southwest Airlines yêu cầu lúc nào cũng phải có hai người trong buồng lái.

Cô Steinaker đã nhìn thấy cơ trưởng trong đoạn video phát trên iPad gắn trên kính chắn gió bên trái ghế ông. Phi công Ryan Russell, người cùng ngồi trong buồng lái, đã thừa nhận với cô Steinaker rằng iPad đang phát trực tiếp từ camera trong nhà vệ sinh. Ông Russell đã cố gắng thuyết phục cô rằng các camera này là "biện pháp bảo mật tuyệt đối được gắn trong tất cả các máy bay Boeing 737-800 của hãng Southwest Airlines".

Theo đơn kiện, cô Steinaker và các hành khách, bao gồm cả trẻ nhỏ, đã sử dụng nhà vệ sinh bị quay lén. Tuy nhiên, cả hai phi công vẫn đang được hãng Southwest Airlines cho phép bay.

Hãng Southwest Airlines đã từ chối bình luận khi được hỏi về việc liệu hai phi công này có bị đuổi việc hay không vào ngày 27/10. "Tại thời điểm này, chúng tôi không có bình luận nào khác về vụ kiện đang được xử lý", hãng hàng không cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận