Phi công Nga bị truy tố vì để bạn gái lái máy bay chở khách

Đường dây nóng 09/11/2019 15:15

Một phi công của hãng hàng không IrAero (Nga) đối mặt với án tù 2 năm vì “cung cấp dịch vụ không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn dành cho hành khách”.

 

photo-1-1573208237001991444987
Phi công bị truy tố vì để bạn gái lái máy bay chở khách. Ảnh: The Crime Russia

Trang The Crime Russia hôm 7-11 cho biết phi công nói trên ngồi cùng bạn gái, 33 tuổi, trên chiếc Antonov An-24 bay từ TP Yakutsk đến Batagai – Nga.

Lúc đó, phi công này hướng dẫn bạn gái sử dụng bảng điều khiển máy bay và quay phim lại bằng điện thoại. Người phụ nữ sau đó đăng tải video và hình ảnh từ buồng lái lên trang Instagram mang tên "madam_dupon".

Các nhà điều tra Nga hôm 7-11 mở cuộc điều tra liên quan đến thông tin trên. Theo nhà chức trách khu vực Yakutia – Siberia, bạn gái của phi công hãng IrAero "được cho vào buồng lái một cách bất hợp pháp vì không có giấy phép hoặc giấy chứng nhận lái máy bay".

"Có hành khách trên máy bay (khi vụ việc xảy ra)" - các nhà điều tra xác nhận. Chiếc Antonov An-24 có thể chở tới 52 người cùng với phi hành đoàn.

Hãng hàng không IrAero đang vận hành 25 máy bay phục vụ quanh Siberia cũng như các điểm đến Moscow, Saint Petersburg và biển Đen.

Hồi năm 1994, một vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga) khiến 75 người thiệt mạng. Máy bay đi từ Moscow đến Hồng Kông này gặp nạn sau khi phi công đưa con trai vào buồng lái và nhường chỗ ngồi của mình cho cậu bé.

Gần đây, tại Trung Quốc, một phi công của hãng Air Guilin cũng gây phẫn nộ vì để một phụ nữ ngồi trong buồng lái lúc máy bay ở trên không trung.

Theo đài CNN hôm 5-11, bức ảnh chụp người phụ nữ mặc quần áo không phải dành cho phi hành đoàn ngồi trên ghế phi công rồi chụp ảnh. Cô gái sau đó đã xóa bức ảnh gốc trên tài khoản Weibo của mình.

Air Guilin xác nhận vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Quế Lâm đến Dương Châu, miền Đông Trung Quốc vào ngày 4-1 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận