Phi công Nga bị điều tra vì cho phụ nữ trẻ vào buồng lái

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/11/2019 09:10

Các quan chức Nga hôm 7/11 mở cuộc điều tra về việc một phi công bị nghi đã cho nữ hành khách điều khiển máy bay, dù hành khách này không có chuyên môn.

may_bay_minh_hoa_CC
Quy định an toàn bay không cho phép hành khách được vào buồng lái. Ảnh minh họa: CCO.

Các điều tra viên ở khu vực Yakutia của Siberia cho biết người phụ nữ 33 tuổi đã điều khiển máy bay của hãng IrAero đang chở theo nhiều hành khách.

"Một trong số các thành viên phi hành đoàn đã cho một phụ nữ trẻ vào buồng lái bất hợp pháp và cho cô ấy điều khiển máy bay Antonov An-24. Người này không có giấy phép hay giấy chứng nhận có thể lái máy bay", điều tra viên cho biết trong một tuyên bố.

"Có hành khách trên máy bay tại thời điểm đó" và máy bay loại này có sức chứa 52 hành khách cùng phi hành đoàn. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào hành vi vi phạm an toàn bay gây nguy hiểm đến tính mạng của hành khách, các điều tra viên cho biết thêm.

Trước đó, tài khoản Instagram có tên @madam_dupon đăng tải video cho thấy một phụ nữ trẻ mặc áo hồng nắm chặt thiết bị điều khiển máy bay đang trên hành trình, trong khi một người đàn ông cầm máy quay đang đưa ra chỉ dẫn.

"Điều này thật tuyệt. Cảm ơn!", chú thích video viết, theo NDTV.

Hãng hàng không IrAero có 25 máy bay hoạt động tại Siberia và phục vụ nhiều tuyến đến Moscow, Saint Petersburg và Biển Đen.

Máy bay trong video đang trên hành trình từ thành phố Yakutsk đến sân bay Sakkyryr, Yakutia, các điều tra viên cho biết.

Trong nhiều thập kỷ qua, Nga vẫn phải vật lộn tìm cách cải thiện tình trạng an toàn hàng không. Nhiều sự cố xảy ra với số thương vong lớn.

Vụ tai nạn năm 1994 đã giết chết 75 người trên chuyến bay từ Moscow tới Hong Kong. Nguyên nhân là phi công trên máy bay của hãng Aeroflot đã cho các con vào buồng lái và để chúng ngồi vào vị trí điều khiển của người này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận