Phi công Lufthansa lại đình công 2 ngày đòi được nghỉ hưu sớm

Doanh nhân 08/09/2015 11:27

Công đoàn phi công Đức Vereinigung Cockpit cho biết các phi công của hãng hàng không Lufthansa sẽ đình công 2 ngày để đòi quyền lợi.

phi công đình công
Ảnh minh hoạ

Khác với những cuộc đình công trước, cuộc đình công diễn ra vào ngày 9 và 10/9 không chỉ ảnh hưởng đến Lufthansa mà cả nhánh hàng không giá rẻ của hãng - Germanwings.

Cuộc đình công gần đây nhất của các phi công đã khiến 84 trên tổng số 1.500 chuyến bay của Lufthansa bị huỷ bỏ, chiếm hơn một nửa trong số 170 chuyến bay đường dài theo lịch trình. 

Tranh cãi giữa công đoàn phi công và lãnh đạo hãng hàng không nổ ra từ tháng 4 năm 2014 khi quy định mới về việc nghỉ hưu sớm của các phi công được công bố. Quy định mới của Lufhansa đã huỷ bỏ quy định cho phép phi công nghỉ hưu ở tuổi 55 và nhận tới 60% lương cho đến tuổi nghỉ hưu theo luật định là 65. Vereinigung Cockpit, tổ chức đại diện quyền lợi cho 5.400 phi công, phản đối kịch liệt kế hoạch này với lý do "chưa thỏa đáng". Mặt khác, phi công Lufthansa còn lo ngại về kế hoạch của hãng phát triển các hoạt động giá rẻ, kể từ sau thảm hoạ Germanwings.

Kể từ tháng 4/2014, Liên đoàn phi công Đức đã kêu gọi các phi công Lufthansa, Lufthansa Cargo và Germanwings tiến hành 12 cuộc đình công khiến hàng trăm nghìn khách bị ảnh hưởng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận