Phi công lái 747 của China Airlines bị phạt vì ngủ gật

Giao thông 24h 25/02/2019 16:46

Một phi công lâu năm của China Airlines đã bị bắt gặp ngủ gật ngay trên ghế lái khi đang điều khiển chiếc Boeing 747 chở khách trên chuyến bay của hãng.

5c6f56520edf7

 Cơ trưởng Weng Jiaqi ngủ gật khi đang điều khiển chiếc Boeing 747. Video được ghi lại bởi cơ phó.

 Trong một đoạn video kéo dài khoảng 30 giây, Weng Jiaqi, một cơ trưởng với 20 năm kinh nghiệm bay, đã bị bắt gặp ngủ gật ngay trên ghế lái của chiếc Boeing 747 trên chuyến bay của China Airlines. Cơ phó của chuyến bay là người đã quay video này.

Dù chưa xác định được chính xác thời gian và chuyến bay xảy ra sự việc trên, China Airlines khẳng định video đã được quay trước khi cuộc đình công kéo dài 7 ngày của công đoàn phi công Đào Viên (Đài Loan) diễn ra.

Trong video, cơ trưởng Weng đang trong tư thế gục đầu, mắt nhắm khi đang ngồi ghế lái của chiếc Boeing 747. Weng được cho là một trong những phi công lái 747 nhiều kinh nghiệm nhất thế giới và thường bay tới các điểm đến như Tokyo, Okinawa, Seoul và Hong Kong.

China Airlines cho hay phi công này đã "nhận hình phạt thích đáng" vì vi phạm quy tắc an toàn bay. Cơ phó của chuyến bay cũng bị kỷ luật vì đã không đánh thức cơ trưởng. Weng hiện còn là giáo viên dạy bay giả lập tại Trung tâm Đào tạo bay hàng không Trung Quốc. 

Cuộc đình công kéo dài 7 ngày của công đoàn phi công Đào Viên vừa kết thúc ngày 21/2 đã khiến khoảng 200 chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng tới hơn 20.000 hành khách.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận