Phát triển logistics: Nhìn từ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Tác giả: Dung Phương

saosaosaosaosao
26/06/2016 06:02

Với hơn 700 xe đầu kéo, rơ-moóc các loại, 4 tàu container, đội sà lan 76 chiếc cùng các biện pháp kết nối hiệu quả hệ thống cầu cảng, kho hàng, ICD trên khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước..., Tân Cảng Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành Logistics Việt Nam.

Cang Cat Lai_1
Cảng Cát Lái

Là doanh nhiệp hàng đầu về khai thác cảng và dịch vụ logistics, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hoạt động kinh doanh trên 3 trụ cột chính: Khai thác cảng, dịch vụ logistics và vận tải biển nội địa. Với tầm nhìn chiến lược, ban lãnh đạo Tân Cảng Sài Gòn đã nhận thấy cơ hội để bứt phá sắp tới khi Việt Nam tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có TPP và EVFTA.

Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế với điểm nhấn là việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do kiểu mới sẽ thu hút một lượng vốn đầu tư lớn vào Việt Nam và giúp các hoạt động xuất nhập khẩu, giao thương tăng trưởng mạnh mẽ, qua đó ngành Logistics đang có “bệ phóng” rất vững chắc để vươn lên.

Nhằm đón bắt trước thời cơ ấy, trong hơn 2 năm qua, Tân Cảng Sài Gòn đã tập trung đầu tư và phát triển hoạt động logistics về cả quy mô và chiều sâu, góp phần hoàn thiện, phát triển chuỗi kết nối hệ thống, mạng lưới toàn Tổng công ty.

Ông Nguyễn Năng Toàn - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Logistics (SNP Logistics) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ, với lợi thế của nhà khai thác cảng hàng đầu Việt Nam, chiếm 85% thị phần container xuất nhập khẩu phía Nam, gần 50% thị phần cả nước, Tân Cảng Sài Gòn đang triển khai các phương án kết nối hiệu quả hệ thống 16 cảng, 6 ICD và depot với gần 5.000m cầu tàu, 190 ha bãi container và 550.000 m2 kho hàng trên khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Hơn nữa, Tổng công ty còn trang bị phần mềm quản trị logistics chuyên dụng, hệ thống trang thiết bị xếp dỡ hiện đại và chương trình quản lý khai thác cảng tiên tiến, trong đó dịch vụ vận tải thủy, bộ là lĩnh vực được tập trung đầu tư để hoàn thiện chuỗi cung ứng logistics.

Với hơn 700 xe đầu kéo, rơ-moóc các loại, 4 tàu container, đội sà lan 76 chiếc, Tân Cảng Sài Gòn đang cung cấp dịch vụ vận tải chất lượng cao, từng bước chiếm lĩnh vững chắc thị trường vận tải Bắc - Nam, tạo chỗ đứng trên thị trường khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Tân Cảng Sài Gòn đã đầu tư và ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào quản lý và điều hành sản xuất để tương tác và cung cấp thông tin trực tiếp cho khách hàng. Hơn nữa, lấy con người là động lực phát triển, Tổng công ty còn tăng cường đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp bằng việc tự đào tạo và gửi đi đào tạo tại các nước có ngành Dịch vụ logistics phát triển như Hà Lan, Đức... để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng, chủ động tham gia thị trường logistics quốc tế.

Dịch vụ kho hàng
Dịch vụ kho hàng

Hội nhập không chỉ tạo ra cơ hội mà còn mang lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp logistics nói chung và Tân Cảng Sài Gòn nói riêng. Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, Tổng công ty đang thực hiện chiến lược riêng với những biện pháp toàn diện để phát triển thị phần của mình. Trong đó, Tân Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp cho khách hàng các giải pháp logistics trọn gói với chi phí hợp lý trên cơ sở phát huy lợi thế của hệ thống kết nối các cơ sở logistics trải dài từ Bắc đến Nam và năng lực vận tải. Tổng công ty tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tiêu chí: Chính xác, an toàn và hiệu quả; chủ động, đồng hành, trách nhiệm trong chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Hơn nữa, Tân Cảng Sài Gòn không chỉ là đối tác mà còn là bạn đồng hành và sẵn sàng chia sẻ các khó khăn với khách hàng. Ngoài ra, Tổng công ty sẽ tập trung đầu tư nâng cao năng lực, cơ sở vật chất tại các khu vực trọng điểm và tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý để cung cấp các tiện ích cho khách hàng; chủ động liên doanh liên kết với các doanh nghiệp lớn để chiếm giữ thị phần  

Ý kiến của bạn

Bình luận