Phát logo dán lên xe cho người dân sống ở phố đi bộ Bùi Viện

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Xã hội 17/07/2017 05:59

Chính quyền địa phương đã phát 500 logo để người dân cư trú ở phố đi bộ Bùi Viện dán lên phương tiện của mình nhằm nhận diện

anh1_qmnv_xqap
Lễ ra mắt phố đi bộ Bùi Viện phải hoãn lại do quá trình ngầm hóa điện, nước, cáp chưa hoàn thành.

Ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP. HCM) cho biết, Sở Du lịch TP. HCM và UBND Q.1 (TP. HCM) đã thống nhất, bắt đầu từ ngày 15/7, sẽ thí điểm cấm các phương tiện giao thông lưu thông ở phố đi bộ Bùi Viện từ 19 giờ - 2 giờ sáng hôm sau, vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Về lý do hoãn lễ ra mắt ngày 15.7) phố đi bộ Bùi Viện, ông Đạt cho biết do việc ngầm hóa điện, nước, cáp và lát đá trên vỉa hè chưa hoàn thành. Lễ ra mắt sẽ được tổ chức sớm nhất có thể để phục vụ người dân và du khách.

Trả lời phóng viên về việc buôn bán hàng rong ở phố đi bộ Bùi Viện, ông Đạt khẳng định trước mắt phường chỉ giải quyết cho các hộ dân có giấy phép kinh doanh, có chỗ kinh doanh đúng quy định, còn đối với những người đi xe đạp, xe máy bán khô mực, cá viên chiên…thì không được phép đi vào khu vực phố đi bộ.

Giải đáp thắc mắc của nhiều người dân có nhu cầu tham quan và cả người dân sống ở phố đi bộ Bùi Viện về việc đi lại, giữ xe để tham quan hay sinh hoạt nói chung, ông Đạt cho biết, hiện chính quyền địa phương đã phát hơn 500 logo “Phố đi bộ” để người dân cư trú ở khu vực này dán lên phương tiện của mình nhằm nhận diện.

“Người dân có thể chọn đoạn đường gần nhất để vào phố đi bộ. Ví dụ người dân ở chung cư 155 Bùi Viện có thể đi đến bằng đường Đỗ Quang Đẩu và khi triển khai phố đi bộ thì người dân có thể dắt xe đi bộ đến chung cư. Còn đối với khách, thì phường bố trí gửi xe tại tầng hầm trung tâm thương mại Sense ở khu B công viên 23/9. Ở đó có 2 tầng hầm và có thể đậu được ô tô. Đối với những trường hợp bất khả kháng như người dân đau yếu cần cấp cứu thì phường sẽ hỗ trợ hết mình để các phương tiện có thể chạy vào phố đi bộ.”

Cũng theo ông Đạt, mọi hoạt động đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực phố đi bộ dự kiến kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa nên người dân kinh doanh tại khu vực này không phải đóng bất cứ khoản phí nào ngoài thuế và phí vệ sinh môi trường theo quy định.

Phố đi bộ Bùi Viện được chính quyền địa phương tổ chức nhằm quản lý, quy hoạch các loại hình kinh doanh, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, trở thành 1 điểm đến thú vị khi du khách có dịp ghé đến TP. HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận