Phát huy truyền thống, xây dựng công đoàn ngành đường bộ ngày một lớn mạnh

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/07/2019 08:17

Đó là ý kiến của Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tại Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn, đoàn viên lĩnh vực đường bộ ngành GTVT.


MJM_2723
Phó  Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Lê Ngọc Minh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện

Chiều 25/7, Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2013 - 2018 và gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).

Theo ông Nguyễn Việt Hưng, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 5 năm từ 2013 đến 2018, ngành đường bộ đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và tiếp tục quyết liệt đổi mới, tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước của Tổng cục có sự phát triển vượt bậc, tách bạch rõ chức năng quản lý nhà nước với dịch vụ công. Các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực đường bộ đã tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.

Trong các phong trào hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, 5 năm qua, các cấp công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực. Cụ thể, các cấp công đoàn kêu gọi vận động cán bộ công nhân viên chức người lao động, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ Quỹ Xã hội - Từ thiện trên 8,4 tỷ đồng. Từ nguồn này trợ cấp khó khăn đột xuất cho 2.299 lượt người với số tiền 1,76 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào lũ lụt thiên tai 2,27 tỷ đồng; ủng hộ tôn tạo khu di tích ngành GTVT tại Phú Xuyên, Đại từ, Thái Nguyên 930 triệu đồng… Đồng thời hàng năm, Tổng cục đều tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh nặng, các gia đình chính sách; thăm viếng thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ với kinh phí 380 triệu đồng; tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 527 cán bộ, chiến sỹ Giao - Bưu - Vận trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ với số tiền 397 triệu đồng; tặng quà cho các cựu TNXP tại Nam Định, Thái Bình.

Ngoài ra, các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú theo từng chuyên ngành như phong trào “Giữ đường An toàn - Thông suốt - Êm thuận”, “Đoạn đường An toàn - Sạch -Đẹp”, “Trụ sở đơn vị Xanh - Sạch - Đẹp” trong các đơn vị quản lý duy tu đường bộ; xây dựng “Chi cục quản lý đường bộ kiểu mẫu và ATGT” trong khối các chi cục quản lý đường bộ; phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị “Xanh - Sạch - Đẹp” gắn liền với thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử “4 xin” và “4 luôn”…

MJM_2707
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện trao đổi tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện chia sẻ bằng sự nỗ lực của những cán bộ công nhân viên chức lao động của Tổng cục, thời gian qua dù nhiều khó khăn nhưng chúng ta đều vượt qua, chúng ta tự hào với những đánh giá của người dân về hệ thống kết cấu hạ tầng tốt hơn, đặc biệt là giảm TNGT cả 3 tiêu chí trong nhiều năm liền. Tiếp đó là quản lý vận tải, chất lượng được nâng cao rõ rệt. Các bức xúc của người dân, doanh nghiệp đều được giải quyết, đảm bảo uy tín với Bộ, ngành. Những kết quả này đạt được đều là công sức của những cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên công đoàn Tổng cục.

“Trước những khó khăn tới đây, tôi đề nghị các đòn viên công đoàn, cán bộ công nhân viên chức phải luôn tự rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, không được chủ quan để giữ ngành đường bộ phát triển bền vững”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

MJM_2716
Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Lê Ngọc Minh phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Lê Ngọc Minh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp công đoàn ngành đường bộ. Theo ông Lê Ngọc Minh, cùng với quá trình phát triển của giai cấp công nhân ngành GTVT, giai cấp công nhân ngành đường bộ được hình thành và phát triển sớm, trải qua 74 năm khó khăn gian khổ trong thời kỳ chiến tranh cũng như thời kỳ xây dựng đất nước, đội ngũ cán bộ, công nhân viên lao động lĩnh vực đường bộ đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Cán bộ, công nhân viên lao động lĩnh vực đường bộ luôn đồng hành cùng dân tộc, cùng ngành GTVT và có những đóng góp quan trọng về mọi mặt.

MJM_2727
Đại diện Công đoàn GTVT Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

 

MJM_2730

“Thời gian tới, ngành GTVT nói chung và lĩnh vực đương bộ nói riêng vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức, trước yêu cầu phát triển hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước nhưng nguồn vốn lại hết sức eo hẹp. Hoạt động công đoàn cũng gặp không ít thách thức, các doanh nghiệp ngành GTVT đã thoái hết vốn nhà nước, một bộ phận người lao động thiếu việc làm, quan hệ lao động trong các doanh nghiệp ngày càng phức tạp. Vấn đề giải quyết nhu cầu việc làm, đời sống, sinh hoạt văn hóa, thể thao, trả lương, đóng bảo hiểm xã hội của người lao động hay nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là những thách thức lớn, đòi hỏi sự quan tâm và quyết tâm cao của các tổ chức trong đó có tổ chức công đoàn. Nhưng với truyền thống của ngành, của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tôi tin rằng tổ chức công đoàn Tổng cục sẽ tiếp tục phát huy, tổ chức tốt phong trào góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”, ông Minh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận