Phát hiện tài xế xe khách dương tính với ma túy sau khi rời bến

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2019 07:07

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trực tiếp đến chốt CSGT chỉ đạo xử lý mạnh tay đối với tài xế và doanh nghiệp vi phạm.

 

IMG_6969
Đoàn kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Hà Nội làm việc với tài xế bị phát hiện dương tính với ma túy. 

Vào khoảng 10h ngày 31/1, lực lượng CSGT TP Hà Nội đã kiêm tra và phát hiện tài xế xe khách 29 chỗ dương tính với ma túy. Chiếc xe khách mang BKS 35B-010.32 sau khi rời bến Mỹ Đình thì bị kiểm tra khi lưu thông trên đường Vành đai 3 (tuyến vận tải hành khách trọng điểm của thành phố). Tài xế điều khiển xe khách là Lê Tiến Dũng, sinh năm 1976, trú tại phường Bích Đào,TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Nhận được tin báo, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn đang kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

IMG_6975
Tài xế Lê Tiến Dũng điều khiển xe khách mang BKS 35B-010.32 bị phát hiện dương tính với ma túy.

Trao dổi với lãnh đạo Đoàn công tác, tài xế tên Lê Tiến Dũng thừa nhận, mình đã liên hoan tất niên cùng bạn bè và có sử dụng ma túy đá vào ngày hôm trước. Tuy nhiên, tài xế vẫn tiếp tục lái xe chở khách vào sáng nay.

Bên cạnh việc nhắc nhở và chỉ đạo xử lý nghiêm tài xế vi phạm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu, Ban quản lý bến xe cũng như các lực lượng chức năng phải mạnh tay xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Cụ thể là phải dừng hoạt động vận tải của tài xế và yêu cầu chủ nhà xe, chủ doanh nghiệp làm việc với cơ quan chức năng.

IMG_6983
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chỉ đạo cơ quan chức năng mạnh tay xử lý tài xế dương tính với ma túy và doanh nghiệp chủ quản.

“Nếu chỉ xử lý tài xế mà không xử lý mạnh tay đối với chủ doanh nghiệp thì sẽ không thể siết chặt kỷ cương, đảm bảo an toàn cho người dân. Doanh nghiệp vận tải là mấu chốt trong việc kiểm soát chất lượng tài xế”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng liên tục quyết liệt kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với tất cả các lái xe ra vào bến ở tất cả các bến xe trên địa bàn thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận