Phát hiện một người nhiễm virus corona bay từ Bali về TQ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/02/2020 05:08

Giới chức Trung Quốc vừa phát hiện một người dương tính với virus corona vừa trở về từ Bali. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Indonesia chưa chính thức ghi nhận được ca nhiễm nào.

Du_khach_Trung_Quoc
Du khách Trung Quốc mang khẩu trang tại sân bay quốc tế Gusti Ngurah Rai ở Bali. Ảnh: Reuters.

Giới chức Indonesia ngày 13/2 thông báo đang truy lại hành trình của một du khách Trung Quốc nhiễm virus corona vừa trở về từ Bali.

Trả lời Reuters, Anung Sugihantono, quan chức Bộ y tế Indonesia, cho biết các khách sạn và địa điểm du khách này từng đến đang được kiểm tra. Chưa ai tại Bali xuất hiện triệu chứng nhiễm virus corona.

Vụ trưởng Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Achmad Yurianto cho rằng du khách đã nhiễm bệnh trên phương tiện trở về Trung Quốc.

"Chúng tôi đang cố gắng truy lại hành trình của người này thông qua Bộ Nhập cư, tìm hiểm những nơi ông đã đến tại Indonesia", ông Yurianto cho biết Indonesia đang xác minh danh tính người du khách.

"Một khi nắm được thông tin, chúng tôi sẽ tìm được khách sạn mà người này từng lưu lại", ông nói Indonesia sẽ hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để liên hệ với những ai đi cùng chuyến bay với du khách Trung Quốc rời Bali.

Trước đó, trong một thông báo của chính quyền tỉnh An Huy trên Weibo, người du khách họ Jin được ghi nhận đi từ Vũ Hán đến Bali vào ngày 22/1, sau đó trở về Trung Quốc vào ngày 28/1. Người này xét nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 5/2, theo Channel NewsAsia.

Truyền thông địa phương cho biết du khách đi từ Vũ Hán sang Bali bằng máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia. Khi trở về Trung Quốc, ông đi máy bay của hãng Garuda Indonesia đến Thượng Hải.

Phát ngôn viên hãng Lion Air, ông Danang Mandala Prihatoro, nói hãng đã xác minh hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay ngày 22/1 không ai dương tính với virus corona.

Trong khi đó, hãng Garuda Indonesia xác nhận sau khi nhận thông tin đã cho dừng hoạt động máy bay có liên quan và tiến hành khử trùng. Tất cả máy bay khác, đặc biệt là những chiếc từng được dùng cho các đường bay Indonesia - Trung Quốc, đều được phun thuốc khử trùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận