Phạt hai người xúc phạm CSGT trên Facebook tổng cộng 15 triệu đồng

Nhật ký cảnh sát 01/10/2019 10:06

Khi tổ công tác đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An lập biên bản xử phạt phương tiện vi phạm, Lê Công Nam đã ghi hình sự việc, đăng tải lên mạng xã hội với những lời lẽ xúc phạm lực lượng CSGT.

 

xucphamcsgt-15698490820411327824851

Ngày 30-9, Công an thị xã Hoàng Mai đã xử phạt hành chính hai người đàn ông xúc phạm danh dự, uy tín của lực lượng CSGT theo điều 66 nghị định 174 của Chính phủ, mỗi người 7,5 triệu đồng.

Hai người bị xử phạt là Lê Công Nam - 30 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu và Nguyễn Tiến Sỹ - 40 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, sáng 7-9, tổ công tác của đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Hoàng Mai làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 537B đoạn qua phường Quỳnh Dị (thị xã Hoàng Mai) phát hiện ôtô tải do Lê Công Nam điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm lỗi "lắp bánh không đúng kích cỡ". Tuy nhiên, trong khi làm việc với tổ công tác, Nam đã dùng điện thoại quay phim lại quá trình xử lý vi phạm.

Qua xác minh trên trang mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai xác định Nam đã sử dụng trang cá nhân có tên "Nam Le" đăng tải 6 video clip quay quá trình xử lý vi phạm kèm theo đó là những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng CSGT.

Sau khi tài khoản của Nam đăng tải video nói trên, đã có nhiều lượt bình luận, chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, tài khoản cá nhân Nguyễn Tiến Sỹ cũng có những lời bình luận xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của lực lượng CSGT.

Làm việc với cơ quan công an, Nam và Sỹ đã thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời cam kết gỡ bỏ những bài viết, bình luận, không tái phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận