Phát động Hội thi học sinh, sinh viên lái xe môtô an toàn năm 2020

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 02/07/2020 13:45

Sáng ngày 2/7, tại trường Cao Đẳng GTVT Trung ương V, Ban giám hiệu tổ chức Hội thi học sinh, sinh viên (HSSV) lái xe an toàn năm 2020.


Qua đó, phát động HSSV nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2020. Hàng ngàn HSSV đang theo tại trường đã tham dự.

Theo Ban giám hiệu nhà trường, tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hàng năm số người tử vong, người bị thương tật vĩnh viễn do tai nạn giao thông rất cao, trong đó tỉ lệ nạn nhân là HSSV còn chiếm tỉ lệ cao, để lại hậu quả đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

22
Trường Cao Đẳng GTVT Trung ương V tổ chức Hội thi HSSV lái xe môtô an toàn năm 2020

Nhiều vụ tai nạn HSSV vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông do nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông hạn chế. Có nhiều trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện, đi hàng đôi hàng ba, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông...

Trước vấn nạn, trường Cao Đẳng GTVT Trung ương V hàng năm luôn nâng cao công tác, giáo dục thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu quan trọng của nhà trường. Trong đó, công tác giáo dục an toàn giao thông trong của trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các em trước hiểm họa tai nạn giao thông.

11
Các sinh viên hưởng ứng tích cực khiến hội thi đem lại nhiều hiệu quả trong công tác đảm bảo ATGT đối với HSSV 

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết trên mọi phương diên của trường đề ra, trong đó công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông, nhà trường tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm hưởng ứng Tháng hành động an toàn giao thông năm học 2020.

Cô Nguyễn Thị Phương Dung, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2020 phải nói là một năm nhiều khó khăn vất vả đối với nhà trường. Tuy nhiên, việc giáo dục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong HSSV, là nội dung đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ HSSV của trường. Qua đây, Ban giám hiệu nhà trường đề nghị các thầy cô giáo, các em HSSV qua hội thi lần này sẽ có những nhìn nhận tích cực, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia bảo đảm trật tự toàn giao thông, “đồng thời là tuyên truyền viên tốt nhất tới gia đình, bạn bè và cộng đồng dân cư về toàn giao thông” cô Dung nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận