Phân tích nội lực bản mặt cầu có sườn tăng cường xiên theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao

15/11/2018 10:03

Bài báo giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để tính toán nội lực của bản mặt cầu được tăng cường bởi hệ thống các sườn tăng cường xiên.

TS. NGUYỄN THỊ PHƯƠNG

ThS. TRẦN ANH TUẤN

ThS. PHẠM HỒNG QUÂN

KS. VŨ TRỌNG HUẤN

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

TÓM TẮT: Bài báo giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để tính toán nội lực của bản mặt cầu được tăng cường bởi hệ thống các sườn tăng cường xiên. Các phương trình chủ đạo của bản mặt cầu được thiết lập dựa trên lý thuyết biến dạng trượt bậc cao kết hợp với kĩ thuật thuần nhất hóa sườn tăng cường của Lekhnistkii đã được cải tiến cho sườn tăng cường xiên. Các phương trình này được giải bằng phương pháp Galerkin và các biểu thức tính độ võng, góc xoay và các biểu thức tính của lực dọc, mô-men, lực cắt đã nhận được. Ảnh hưởng của sườn tăng cường tới nội lực của bản mặt cầu đã được khảo sát.

TỪ KHÓA: Bản mặt cầu, sườn tăng cường xiên, độ võng, nội lực, lý thuyết biến dạng trượt bậc cao.

Abstract: This paper presents an analytical approach to determinethe internal forces of bridge deckreinforced by oblique stiffener system. The governing equations of bridge deck are established by using the higher-order shear deformation theory combined the homogenization technique of improved Lekhnistkii. These equations are solved by Galerkin method and the expressions of deflection, axial forces and moments, shear forces are received. Effects of stiffener on the internal forces of orthotropic bridge deck are also investigated.

KEYWORDS: Bridge deck, oblique stiffener, deflection, internal forces, higher-order shear deformation theory.

phuong_Page_01
phuong_Page_02
phuong_Page_03
phuong_Page_04
phuong_Page_05
phuong_Page_06
phuong_Page_07
phuong_Page_08
phuong_Page_09
phuong_Page_10
phuong_Page_11
phuong_Page_12
phuong_Page_13
phuong_Page_14
Ý kiến của bạn

Bình luận