Tóm tắt: Bài báo trình bày tổng quát các hệ máy phát đồng trục kinh điển và hiện đại trên tầu thủy với các cách bố trí truyền chuyển động và năng lượng khác nhau, phân tích ưu nhược điểm của mỗi hệ. Cũng trong bài báo này, tác giả đề xuất một cấu trúc hệ máy phát điện đồng trục mới, sử dụng máy điện dị bộ rotor dây quấn cấp nguồn từ hai phía (DFIG), điều khiển dựa trên tín hiệu đồng dạng mạch cảm ứng rotor. Abtract: This paper presents classical and modern shaft generator systems used on ships with different methods of motion and energy transmissions as well as the advantages and disadvantages of each one. Futhermore, in this paper, a novel model of shaft generator system is proposed, which uses doubly-fed induction generators and is controlled by the similarizing sine-waves in the rotor.
ThS. Nguyễn Trọng Thắng Đại học Dân lập Hải Phòng PGS.TS. Nguyễn Tiến Ban Đại học Hải Phòng
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.