|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

phan mem mo phong - Các bài viết về phan mem mo phong, tin tức phan mem mo phong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề phan mem mo phong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Lùi thời hạn dạy và thi GPLX ô tô bằng phần mềm mô phỏng

Lùi thời hạn dạy và thi GPLX ô tô bằng phần mềm mô phỏng

Pháp luật giao thông - 24/02/2021 - 10:39

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 01/2021/TT-BGTVT với nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là việc lùi thời hạn sử dụng phần mềm mô phỏng dạy lái ô tô.

Đánh giá ảnh hưởng của hệ số tổn thất khí động qua xu-páp nạp, thải đến các thông số vận hành của động cơ Hyundai 2.5TCI-A

Đánh giá ảnh hưởng của hệ số tổn thất khí động qua xu-páp nạp, thải đến các thông số vận hành của động cơ Hyundai 2.5TCI-A

Nghiên cứu - 15/11/2019 - 06:34

Hiện nay, việc tính toán chu trình công tác (CTCT) của động cơ đốt trong thường sử dụng các phần mềm mô phỏng (PMMP) chuyên dụng như: Diesel RK, GT - Power, AVL - Boost…

Boeing thừa nhận lỗi trong phần mềm mô phỏng của máy bay 737 MAX

Boeing thừa nhận lỗi trong phần mềm mô phỏng của máy bay 737 MAX

Giao thông 24h - 20/05/2019 - 06:02

Boeing thông báo đã sửa lỗi phần mềm mô phỏng dùng để huấn luyện phi công điều khiển 737 MAX nhưng không nói phát hiện lỗi từ khi nào.

Đánh giá hiệu quả việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất bê tông nhựa làm mặt đường ô tô ở Việt Nam

Đánh giá hiệu quả việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất bê tông nhựa làm mặt đường ô tô ở Việt Nam

Nghiên cứu - 17/11/2018 - 16:00

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả thí nghiệm trong phòng của bê tông nhựa (BTN) sử dụng nhựa 40/50 (BTN 40/50) với BTN sử dụng nhựa 60/70 (BTN 60/70), kết quả dự báo tuổi thọ của kết cấu áo đường mềm sử dụng hai loại BTN nhựa này bằng phương pháp cơ học thực nghiệm, bài báo đánh giá hiệu quả bước đầu việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất BTN trong điều kiện khai thác ở nhiệt độ cao và quy mô giao thông lớn ở Việt Nam.

Mô phỏng robot SERPENT sử dụng Robotics Toolbox của Matlab

Mô phỏng robot SERPENT sử dụng Robotics Toolbox của Matlab

Nghiên cứu - 11/06/2017 - 05:48

Bài báo nghiên cứu mô phỏng robot SERPENT sử dụng Toolbox Robotics của phần mềm Matlab.

Ứng dụng phầm mềm Ansys 16.0 kiểm nghiệm bền kết cấu thép thiết bị cắt bê tông cốt thép tích hợp trên máy xúc thủy lực phục vụ thi công và ứng cứu nhanh trong sửa chữa các công trình giao thông

Ứng dụng phầm mềm Ansys 16.0 kiểm nghiệm bền kết cấu thép thiết bị cắt bê tông cốt thép tích hợp trên máy xúc thủy lực phục vụ thi công và ứng cứu nhanh trong sửa chữa các công trình giao thông

Nghiên cứu - 14/04/2017 - 05:27

Một trong những vấn đề quan trọng trong tính toán kết cấu thép theo hướng ứng dụng phần mềm mô phỏng là tìm kiếm và sử dụng được phần mềm mô phỏng gần nhất điều kiện làm việc của kết cấu; kết quả tính toán tin cậy và trực quan.

Nghiên cứu mô phỏng nguồn động lực xe hybrid  kiểu song song bằng phần mềm AVL-Cruise

Nghiên cứu mô phỏng nguồn động lực xe hybrid kiểu song song bằng phần mềm AVL-Cruise

Nghiên cứu - 06/06/2016 - 06:03

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng nguồn động lực trên xe hybrid kiểu song song.

Nghiên cứu ảnh hưởng số lớp đến giá trị ứng suất – Biến dạng của liên kết dạng của liên kết dạng chữ T được làm bằng vật liệu composite sợi carbon

Nghiên cứu ảnh hưởng số lớp đến giá trị ứng suất – Biến dạng của liên kết dạng của liên kết dạng chữ T được làm bằng vật liệu composite sợi carbon

Nghiên cứu - 10/06/2013 - 15:20

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu nghiên cứu ảnh hưởng của cấu tạo đến giá trị ứng suất – biến dạng của liên kết dạng chữ T được làm bằng vật liệu composite thermoplastic sợi carbon. Mô hình tính toán được xây dựng bằng phương pháp phần tử hữu hạn phần mềm ANSYS® trong đó có so sánh kết quả một số trường hợp các mô hình được xây dựng cả bằng phần mềm và thực nghiệm. Cuối cùng, dùng phần mềm nghiên cứu tìm cấu tạo tối ưu tùy theo mục đích cần đạt được đã đề ra. Trường hợp tính toán trên các mô hình cho phép chúng ta chọn ngay được cấu tạo kết cấu tốt nhất mà không cần mất nhiều thời gian tiến hành các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm để kiểm chứng kết quả lý thuyết.

Dự báo rung động  nền do khai thác các tuyến Metro thành phố Hồ Chí Minh

Dự báo rung động nền do khai thác các tuyến Metro thành phố Hồ Chí Minh

Khoa học - Công nghệ - 06/05/2013 - 09:39

Tóm tắt: Sự phát triển của các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đến nhu cầu sử dụng hệ thống tàu điện ngầm để giải quyết các bài toán giao thông đô thị. Tuy nhiên việc di chuyển của các tàu điện ngầm giữa các nhà ga sẽ gây nên rung động ảnh hưởng đến dân cư, gây ra sự cố đối với trang thiết bị nhạy cảm với rung động. Dự báo chính xác mức độ rung động này trước khi xây dựng metro để đảm bảo môi trường sống đô thị là một vấn đề thực sự cần quan tâm. Bài báo áp dụng mô phỏng số tải trọng do đoàn tàu, phần mềm Plaxis 8.5 để  tính toán dự báo rung động, phân tích ảnh hưởng của tốc độ chạy tàu và độ dày vỏ hầm đến cường độ rung động của tuyến metro số 6 thuộc dự án metro TP. HCM. Abstract: Development of the big city like HCM city have made necessary the need for use of the underground metro train. However mouvement of train produces vibration, that may propagate through the track, and tunnel structure, through the ground and into buildings. The vibration from trains in buildings l

Nghiên cứu ảnh hưởng của pha phối khí tới chế độ làm việc của động cơ xăng định hướng ứng dụng cho xe Hybrid

Nghiên cứu ảnh hưởng của pha phối khí tới chế độ làm việc của động cơ xăng định hướng ứng dụng cho xe Hybrid

Khoa học - Công nghệ - 24/10/2012 - 09:55

Tóm tắt: Bài báo phân tích sự thay đổi chế độ làm việc của động cơ nhiệt định hướng ứng dụng cho xe hybrid và ảnh hưởng của pha phối khí đối với động cơ ở các chế độ tải nhỏ và vừa. Theo đó một mô hình động cơ xe máy 97cc được xây dựng mô phỏng trên phần mềm AVL Boost. Kết quả mô phỏng cho thấy khi thay đổi góc đóng muộn xupap nạp từ 200 ÷ 500 góc quay trục khuỷu, ở chế độ 4000 vg/ph, tải trọng thay đổi từ 25% ÷ 50%, tính trung bình hệ số nạp được cải thiện 5,5% ÷ 6,8%, công suất được cải thiện 5,6% ÷ 7,1%. Các kết quả này có ý nghĩa trong việc định hướng điều chỉnh pha phối khí cho động cơ khi vận hành ở chế độ hybrid. Abstract: This paper studies the changes of operating conditions of internal combustion engines tentatively applying in hybrid vehicles and the influence of valve timing on internal combustion engines at part-load. In accordance, a simulation model of 97cc motorcycle’s engine is developed on AVL Boost software. Simulated results show that, when the closing angle of in

Thiết kế, thí nghiệm và mô hình hóa bằng phần mềm Ansys mốt 2 hiện tượng nứt kết cấu làm bằng vật liệu Composite sợi Carbon

Thiết kế, thí nghiệm và mô hình hóa bằng phần mềm Ansys mốt 2 hiện tượng nứt kết cấu làm bằng vật liệu Composite sợi Carbon

Khoa học - Công nghệ - 24/10/2012 - 09:50

Tóm tắt: Thiết kế, thí nghiệm và mô hình hóa bằng phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) mốt 2 hiện tượng nứt kết cấu làm bằng vật liệu composite sợi carbon được giới thiệu trong bài báo này. Trong nghiên cứu tác giả đã thiết kế hình học các mẫu thử và tiến hành các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm tại Đại học Công nghệ thành phố Montreal, Canada. Mô hình thí nghiệm được xây dựng cho bài toán dầm chịu uốn với 3 điểm tác dụng lực theo lý thuyết về dầm của Timoshenko. Phần mềm thương mại ANSYS được áp dụng để xác định tải trọng gây ra vết nứt đầu tiên, vị trí và sự lan truyền vết nứt trong các mẫu thí nghiệm trên mô hình và trong thực tế. Abstract: Designing, testing, and modeling the finite element method (FEM) mode II cracking phenomena of structures made of carbon fiber composite materials are presented in this article. In the study, the author has designed  geometric specimens and conducted experiments in the laboratory of the Ecole de Technologie Superieure (ETS), Montreal, Canada. A