Phân luồng giao thông phục vụ thi công thông tuyến đường Vành đai 2

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/08/2015 11:23

Sở GTVT Hà Nội vừa ra thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công thông tuyến đường Vành đai 2 từ Xuân La đến Hoàng Quốc Việt.

5358773
(Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phục vụ cho công tác thi công tuyến đường Vành đai 2 từ Xuân La đến Hoàng Quốc Việt, Sở GTVT tiến hành phân luồng giao thông, rào chắn hai đầu khu vực thi công trong ngõ 81 Lạc Long Quân và tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô từ Hoàng Quốc Việt đi Lạc Long Quân đi theo tuyến đường tránh đã hoàn thiện. Các phương tiện khác lưu thông bình thường theo chỉ dẫn của hệ thống sơn kẻ và biển báo trong khu vực. Thời gian thực hiện theo dự kiến từ ngày 11/8 đến hết ngày 1/9.

Trước đó, Sở GTVT đã tổ chức thi công đường tránh tạm nền cấp phối đá dăm đoạn gần trạm y tế phường Nghĩa Đô để thay thế cho đoạn ngõ 81 Lạc Long Quân giao cắt với tuyến đường Vành đai 2. Đồng thời cắm biển báo hướng dẫn giao thông tại đầu ngõ 81 Lạc Long Quân và đường tránh.

Cũng theo ông Tân, Sở GTVT chỉ đạo Ban QLDA Đầu tư Phát triển giao thông đô thị HN và nhà thầu, trong quá trình thi công, phương tiện vật tư, thiết bị phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công. Đất thải phải được vận chuyển ngay đến nơi quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường. Các phương tiện phục vụ thi công phải đăng ký xin giấy phép của cấp có thẩm quyền mới được phép vào khu vực thi công.

Đồng thời, tổ chức lực lượng ứng trực để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo ATGT phục vụ phương tiện giao thông theo đúng thời gian quy định. Phối hợp với Thanh tra GTVT, CSGT, công an và chính quyền địa phương tổ chức bố trí chốt trực và lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông, giải toả các vi phạm đảm bảo trật tự ATGT xung quanh khu vực thi công và trên các tuyến đường thuộc nội dung phân luồng.

“ Thanh tra sở GTVT phải tổ chức kiểm tra, đánh giá hiệu quả các nội dung của công tác phân luồng giao thông làm cơ sở báo cáo kịp thời lãnh đạo Sở GTVT để điều chỉnh cho phù hợp”, ông Tân cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận