|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

phan luong duong truong chinh - Các bài viết về phan luong duong truong chinh, tin tức phan luong duong truong chinh

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề phan luong duong truong chinh trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Nghiên cứu phương pháp tính toán và tổ chức ưu tiên đèn tín hiệu cho xe buýt trên trục đường chính qua giao lộ

Nghiên cứu phương pháp tính toán và tổ chức ưu tiên đèn tín hiệu cho xe buýt trên trục đường chính qua giao lộ

Nghiên cứu - 19/09/2014 - 10:43

TS. VĂN HỒNG TẤN Trường Đại học Bách khoa TP. HCM Người phản biện: TS. LƯƠNG BÁ LĂNG TS. LÊ BÁ KHÁNH

Những hạn chế và hướng tháo gỡ để đẩy mạnh hình thức hợp tác công tư trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam (Tiếp theo số tháng 5/2014)

Những hạn chế và hướng tháo gỡ để đẩy mạnh hình thức hợp tác công tư trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam (Tiếp theo số tháng 5/2014)

Khoa học - Công nghệ - 03/07/2014 - 10:11

PGS. TS. NGUYỄN HỒNG THÁI Trường Đại học Giao thông vận tải ThS. NGUYỄN ĐỖ TRUNG Bộ Giao thông vận tải Người phản biện: PGS. TS. TỪ SỸ SÙA GS. TSKH. NGHIÊM VĂN DĨNH Tóm tắt: Đầu tư cơ sở hạ tầng theo hình thức hợp tác công –tư (Public Private Partnership-PPP ) là chủ đề được nhiều người quan tâm. Chính phủ đã nhận thấy đầu tư phát triển hạ tầng theo hình thức PPP là hướng đi đúng đắn, tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và cung cấp dịch vụ công cộng chất lượng cao. Chương trình thí điểm mô hình PPP thực hiện trong thời gian qua đã khẳng định được một số tác động tích cực. Tuy nhiên còn khá nhiều vấn đề hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai mô hình PPP. Bài viết này đề cập tới những hạn chế, bất cập và hướng tháo gỡ nhằm đẩy mạnh hình thức PPP trong phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có Công điện yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hoá trên đường bộ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có Công điện yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hoá trên đường bộ.

Bạn đọc - 05/05/2014 - 15:14

Sau hơn một tháng triển khai kiểm soát tải trọng xe trên phạm vi cả nước, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của đông đảo nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đã dần đi vào nề nếp, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng và giảm tai nạn giao thông, tạo lập môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, chống tiêu cực, nhũng nhiễu; số lượng phương tiện vi phạm quy định về tải trọng đã giảm so với trước đây.

Bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5

Bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5

Bạn đọc - 09/09/2013 - 15:33

Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Bắc với Thủ đô Hà Nội, mỗi ngày có hàng vạn lượt phương tiện qua lại. Sau nhiều năm khai thác, đến nay tuyến đường đã chở nên nhỏ hẹp không đáp ứng đủ lưu lượng phương tiện lưu thông, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Để giảm thiểu TNGT và tạo dựng hành lang ATGT cho người tham gia giao thông, Dự án Tăng cường An toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án Tăng cường ATGT trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam, vốn vay JICA được Ủy ban ATGT Quốc gia phê duyệt tại Quyết định số 106/QĐ-UBATGTQG ngày 09/4/2008 trên cơ sở Hiệp định tín dụng số VNXIV-7 ngày 30/3/2007 giữa Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản, Nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, hạn chế những thiệt hại về người và của do tai nạn giao thông gây ra, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân, người tham gia giao thông trên quốc

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông

Bạn đọc - 04/06/2012 - 09:11

LTS: Vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành Đề án Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu TN&UTGT. Dưới đây, Tạp chí GTVT trân trọng trích giới thiệu cùng bạn đọc. Đề án do Tổng cục ĐBVN xây dựng, được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 513/QĐ-BGTVT ngày 12 tháng 3 năm 2012, gồm 02 phần: Phần I. Hiện trạng công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX Thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Bộ Giao thông vận tải đã tập trung xây dựng, ban hành đủ và thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, hệ thống cơ sở đào tạo và Trung tâm sát hạch lái xe đã được xây dựng hoàn thiện, phân bổ hợp lý trong toàn quốc, đến nay cả nước có: 463 cơ sở đào tạo lái xe mô tô, 296 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 84 Trung tâm sát hạc