Phân luồng đảm bảo giao thông ngày hội hoa Hướng Dương tỉnh Nghệ An

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
21/12/2016 09:42

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT Nghệ An, Cục QLĐB II triển khai phân luồng giao thông phục vụ ngày hội hoa Hướng Dương năm 2016.

111331_huong-duong
Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT Nghệ An, Cục QLĐB II triển khai phân luồng giao thông phục vụ  ngày hội hoa Hướng Dương tỉnh Nghệ An năm 2016. (Ảnh minh họa)

Theo đó, thời gian phân luồng từ 7giờ đến 18giờ các ngày 25, 26 và 27/12. Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT Nghệ An thông báo phương án phân luồng trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trên đường Hồ Chí Minh trong các ngày diễn ra ngày hội hoa Hướng Dương tỉnh Nghệ An.

Cùng với đó, Sở GTVT Nghệ An chủ trì, phối hợp với Cục QLĐB II và Công an tỉnh Nghệ An tổ chức thực hiện phương án phân luồng theo nguyên tắc nêu trên; lưu ý, bố trí các chốt trực điều hành phân luồng từ xa và trong khu vực. 

Được biết, ý tưởng xây dựng đề án tổ chức Lễ hội Hoa Hướng Dương của Nghệ An bắt nguồn từ nhu cầu của đông đảo người dân khi có hàng vạn du khách khắp nơi đổ về cánh đồng Hoa Hướng Dương ở huyện Nghĩa Đàn vào dịp tháng 12 trong mấy năm gần đây. Cánh đồng Hoa Hướng Dương rộng hàng trăm hecta của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH vốn dĩ trồng từ năm 2010 để làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho đàn bò hàng chục ngàn con của trang trại công ty. Vào tháng 12 hàng năm, cánh đồng Hoa Dướng Dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn du khách đến thưởng ngoạn những năm qua. Nhiều Công ty du lịch nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của đông đảo người dân đã tổ chức các tour tham quan cánh đồng Hoa Hướng Dương kết hợp với các điểm du lịch miền tây xứ Nghệ và nhiều danh thắng dọc đường Hồ Chí Minh. Từ đó tạo điều kiện cho một số dịch vụ tại địa phương phát triển.

Ý kiến của bạn

Bình luận