Phản lực Embraer E195 bay thẳng Côn Đảo hiện đại cỡ nào?

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
15/09/2020 06:10

Máy bay phản lực Embraer E195 đã tới Việt Nam và chính thức khai thác vào ngày 29/9 tới đây trên 3 đường bay mới của Bamboo Airway tới Côn Đảo.


Máy bay phản lực Embraer E195 là dòng máy bay tân
Máy bay phản lực Embraer E195 là dòng máy bay tân tiến có tốc độ tối đa 871 km-h, tầm bay tối đa 4.26km.

Tàu bay tân tiến

Embraer E195 – máy bay phản lực hiện đại đã được hãng hàng không Bamboo Airways đưa về Việt Nam cuối tuần qua.Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

Máy bay phản lực Embraer E195 sẽ phục vụ 3 đường bay thẳng mới của hãng tới Côn Đảo: gồm Hà Nội – Côn Đảo (tần suất 2 chuyến/ngày), Hải Phòng – Côn Đảo (1 chuyến/ngày), Vinh – Côn Đảo (1 chuyến/ngày). Cả 3 đường bay mới này sẽ bắt đầu khai thác từ ngày 29/9 tới đây.

Theo Bamboo Airways, ngoài 3 đường bay mới tới Côn Đảo, hãng cũng đang xây dựng kế hoạch tăng cường hiệu quả về khai thác các đường bay như Phú Quốc – Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo;…

Được biết, Embraer E195 là dòng máy bay tân tiến đến từ hãng Embraer - nhà sản xuất máy bay lớn thứ ba trên thế giới. Embraer là tên tuổi lớn của thế giới trong lĩnh vực sản xuất các chuyên cơ hạng sang dành cho doanh nhân và giới thượng lưu.

Đáng chú ý, Embraer E195 thuộc dòng máy bay phản lực hiện đại chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng,... Với thiết kế tân tiến đó, Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km. Trong 3 đường bay mới của Bamboo Airways, Hà Nội – Côn Đảo là đường bay dài nhất với ước tính thời gian hành trình trung bình chỉ xấp xỉ 2h20 phút.

Cùng với đó, khoang hành khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Khơi thông “điểm nghẽn”

Theo đánh giá của ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nhu cầu của hành khách tới Côn Đảo ngày càng tăng mạnh, trong khi năng lực hàng không đáp ứng nhu cầu thực tiễn này chưa tương xứng với tiềm năng. Trong đó, các hình thái vận tải khác như tàu cao tốc hoặc máy bay trực thăng không phát huy hiệu quả cao bởi sự phụ thuộc vào thời tiết. Trong khi đó, đường bay từ TP Hồ Chí Minh tới Côn Đảo hiện nay gặp nhiều áp lực, có ngày cao điểm lên tới 24 chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Chính vì vậy, việc Bamboo Airways mở 3 đường bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo sẽ là giải pháp rất hữu hiệu nhằm giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là nâng cao năng lực vận tải hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Máy bay phản lực Embraer E195 lần đầu tiên được kh
Máy bay phản lực Embraer E195 lần đầu tiên được khai thác tại Việt Nam vào ngày 29-9 tới đây trên 3 đường bay mới của Bamboo thẳng tới Côn Đảo.

Trước đây, người dân tại khu vực miền Bắc, miền Trung muốn tới Côn Đảo phải bay vào TP Hồ Chí Minh để trung chuyển đến Côn Đảo. Chính vì vậy, việc mở 3 đường bay gồm 2 đường từ miền Bắc và 1 đường từ miền Trung sẽ giải quyết tồn tại này và cũng là lý do Bamboo Airways lựa chọn việc mở 3 đường bay này.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Bamboo Airways, hạ tầng sân bây Côn Đảo hiện chưa thể tiếp nhận được tàu bay lớn, chính vì vậy, hãng đã nghiên cứu và lựa chọn dòng máy bay Embraer E195, bảo đảm an toàn khai thác trong điều kiện hạ tầng hiện tại.

Nỗ lực xây dựng “thiên đường du lịch”

Theo đại diện Bamboo Airway, hãng hướng tới chủ đề “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”, chính vì vậy, không chỉ nỗ lực mang tới cho hành khách dịch vụ máy bay chất lượng cao, hãng còn triển khai các dịch vụ khác như khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng 4 – 5 sao tại Côn Đảo, nhằm giúp hành khách thực sự có được 1 trải nghiệm thuận tiện, thoải mái với chất lượng dịch vụ đồng bộ. Tại Côn Đảo, hãng đang triển khai nhiều dịch vụ du lịch nổi bật như: Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng cao cấp Resort Việt – Nga; KDL Poulo Condor; Resort Côn Đảo;…

Một trong những kỳ vọng lớn của Bamboo Airways trong việc triển khai 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo là tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường kết nối cho Côn Đảo nhằm xây dựng một “thiên đường du lịch” tầm cỡ khu vực và quốc tế. Trên thực tế, Côn Đảo đã được xác định là một trong 49 khu vực tiềm năng để phát triển trở thành khu du lịch quốc gia. Nơi đây sở hữu hệ thống hệ sinh thái biển đảo đa dạng, phong phú bậc nhất cả nước, khu Ramsar được thế giới công nhận, hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt…

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, việc mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo của Bamboo Airways có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đảm bảo nền tảng kết nối cho du lịch, từ đó giúp Côn Đảo thu hút mạnh mẽ đầu tưchiến lược, hướng tới những bước đột phá về phát triển một cách bền vững. 

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận